Tin mới

Vụ học sinh bị đình chỉ học do tè bậy: Xuất hiện nhiều thông tin mâu thuẫn

Thứ sáu, 29/04/2016, 09:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 học sinh trường THCS Vũ Tiến, Thái Bình bị đình chỉ học do tè bậy, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được thông báo về việc tạm dừng quyết định đình chỉ học sinh trong khi đó trường THCS Vũ Tiến lại khẳng định chưa có quyết định tạm dừng đỉnh chỉ nào.

Liên quan đến vụ 3 học sinh trường THCS Vũ Tiến, Thái Bình bị đình chỉ học do tè bậy, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được thông báo về việc tạm dừng quyết định đình chỉ học sinh trong khi đó phụ huynh học sinh liên quan và trường THCS Vũ Tiến lại khẳng định chưa có quyết định tạm dừng đình chỉ nào.

Trên VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết Bộ đã nhận được báo cáo ban đầu của Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình về vụ việc 3 học sinh trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình.

Theo báo cáo gửi Bộ, Sở GDĐT tỉnh Thái Bình cho biết đã tạm thời dừng thực hiện quyết định đình chỉ học 6 tháng đối với các em học sinh đó và cho kiểm tra lại sự việc.

Tuy nhiên, phía Phòng GDĐT huyện Vũ Thư và trường THCS Vũ Tiến lại khẳng định chưa có quyết định tạm dừng đình chỉ nào.

Giấy mời họp của trường THCS Vũ Tiến về việc xem xét lại mức kỷ luật đối với 3 học sinh tè bậy. Ảnh: Lao động

Trên Lao động, phụ huynh của một học sinh bị đình chỉ cũng khẳng định: "Tôi chỉ được nghe trên báo chí chuyện con được hủy quyết định buộc thôi học 6 tháng. Còn trường vẫn giữ nguyên quyết định kỷ luật. Các cháu hiện vẫn chưa được đến lớp".

Liên quan đến vấn đề này, thông tin trên báo chí, trường THCS Vũ Tiến cho biết, hôm nay (29/4) Hội đồng kỷ luật Nhà trường sẽ họp, xem xét lại mức kỷ luật đối với 3 học sinh này.

Trước đó, liên quan đến vụ việc, chiều 23/4, lãnh đạo Sở GD-ĐT Thái Bình đã cử đoàn công tác do Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn xuống làm việc tại trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình đã đã chỉ đạo Đoàn công tác yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải thu hồi ngay 3 quyết định kỷ luật, đình chỉ học tập 6 tháng đối với 3 học sinh lớp 9 của trường này gồm các em Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh và Trần Ngọc Hiệu.

"Hiện tại Sở đã yêu cầu UBND huyện Vũ Thư chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra và trong khi chờ kết luận thanh tra thì yêu cầu nhà trường phải hủy bỏ quyết định đình chỉ học tập 6 tháng đối với 3 em học sinh nói trên để nhằm đảm bảo quyền lợi được đến lớp của các em", ông Bắc nhấn mạnh trên báo Người lao động.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news