Tin mới

Vụ học sinh bị phạt 50 cái tát: Lời trần tình bất ngờ của cô giáo

Thứ năm, 06/12/2018, 11:22 (GMT+7)

Theo tường trình của cô giáo ở Trường tiểu học Quang Trung thì cô không chủ đích yêu cầu học sinh tát bạn mà xuất phát từ câu nói bâng quơ “mất trật tự thì tát cho nó một cái” khi có hai học sinh mất trật tự trong giờ tự học.

Theo tường trình của cô giáo ở Trường tiểu học Quang Trung thì cô không chủ đích yêu cầu học sinh tát bạn mà xuất phát từ câu nói bâng quơ “mất trật tự thì tát cho nó một cái” khi có hai học sinh mất trật tự trong giờ tự học.

Liên quan đến vụ học sinh ở Hà Nội bị phạt tát 50 cái, trao đổi với PV Vietnamnet, ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận Đống Đa cho hay, theo tường trình của cô giáo ở Trường tiểu học Quang Trung thì cô không chủ đích yêu cầu học sinh tát bạn mà xuất phát từ câu nói bâng quơ.

Cũng theo thông tin trên Đời sống & Pháp lý, bà  Lê Anh Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho hay trong tường trình của cô giáo, cô Tr. không nói phạt học sinh tát bao nhiêu cái. Việc xác minh rất khó vì các em còn khá nhỏ. Khi xác minh lời của học sinh cần có người giám hộ hay phụ huynh của trẻ. Quá trình xác minh qua ban phụ huynh, có em nói biết, có em nói không biết.

"Theo tường trình của cô giáo thì cô giáo chỉ nói học sinh tát bạn có 1, 2 cái gì đó. Nguyên nhân của sự việc là do bột phát vì trong giờ học, cô giáo Tr. hướng dẫn các nhóm làm các bài tập bộ môn. Cô Tr. có thấy em học sinh P. tranh giành nhau hộp bút với bạn và tát nhau liền yêu cầu dừng lại. Trong quá trình giảng dạy từ đầu năm học tới nay, cô giáo Tr. được phụ huynh tin tưởng.

Chúng tôi xác định sai phạm của cô giáo trẻ là do thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, đã sai phạm thì phải xử lý. Quan điểm của nhà trường là không phạt học sinh bằng bạo lực. Dù cô giáo Tr. có là con của vị lãnh đạo nào đi nữa thì chúng tôi cũng sẽ đều xử lí nghiêm minh việc này nếu có sai phạm", bà Anh Vân chia sẻ.

Trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa (Hà Nội). Ảnh Vietnammoi

Hiện, cô giáo bị tạm đình chỉ và phòng đã yêu cầu nhà trường điều động giáo viên thay thế phụ trách chủ nhiệm lớp trong thời gian xử lý vụ việc, ổn định lớp học. Cháu P. đi học bình thường. Nhà trường cũng đã đến xin lỗi, hỏi thăm và động viên gia đình.

Ngày 5/12, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư  Quận ủy Đống Đa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin một giáo viên của Trường tiểu học Quang Trung phạt học sinh bằng cách cho bạn tát, ông đã chỉ đạo UBND quận, phòng giáo dục xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện đầy đủ.

Ông Nhật cũng khẳng định “tinh thần xử lý nghiêm” và cho rằng “cô giáo làm như vậy là phản giáo dục”. Ông Nhật lưu ý đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội, ông Nhật bày tỏ “không ai mong muốn xảy ra trên địa bàn mình”, nhưng nếu đã xảy ra thì sẽ xử lý nghiêm. 

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh có con theo học tại lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung, ngày 3/12, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu bạn Đ. cùng lớp tát bạn P. 50 cái vì nói bậy. Tát đến cái 20 thì bạn P. khóc lớn và đau đớn, lúc này cô giáo mới yêu cầu dừng lại. Học sinh sau đó phải nghỉ học vì một bên mặt bị sưng và tâm lý hoảng sợ không dám đến trường.

Ngày 19/11, tại trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), cô Nguyễn Thị Phương Thủy cũng  yêu cầu 23 học sinh lớp 6.2 tát một nam sinh do chửi thề. Ngày 26/11, Công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án Hành hạ người khác xảy ra tại trường.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news