Tin mới

Vụ học sinh lớp 7 mất tích "bí ẩn": "Thấy buồn bỏ nhà đi bụi"

Thứ ba, 28/10/2014, 14:37 (GMT+7)

Cháu Đoàn Hòa Đoàn (12 tuổi) được người dân phát hiện đang “đi bụi” cùng thanh niên sống lang thang ở quận Ô Môn, TP.Cần Thơ.
Tối 27.10, chị Nguyễn Thị Thu Hà ở xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) cùng người thân lên TP.Cần Thơ đón con trai mất tích gần 3 tuần. Cháu Đoàn Hòa Đoàn (12 tuổi) được người dân phát hiện đang “đi bụi” cùng thanh niên sống lang thang ở quận Ô Môn, TP.Cần Thơ.Theo chị Hà, chiều 9.10, Đoàn đạp xe đi học nhưng không vào lớp, bạn bè lớp 7 trường THCS Lâm Tân cũng không gặp em. Chờ đến tối không thấy con về, chị Hà gọi điện thoại cho Đoàn thì mất liên lạc.
Chị với chồng về quê nội, ngoại của bé ở Vũng Tàu và Bình Dương tìm nhưng vô vọng. Đến chiều 27.10, một người dân phát hiện Đoàn lang thang xin ăn cách nhà hơn 100 km.
“Đoàn nói buồn thì bỏ nhà đi bui. Lên Cần Thơ bán xe đạp lấy tiền xài, sau đó đi xin ăn với thanh niên lang thang cho đến lúc được phát hiện”, chị Hà cho biết.

 

Sau 18 ngày mất tích, nam sinh lớp 7 được người dân phát hiện đang lang thang ở quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) cùng thanh niên 19 tuổi.Tối 27/10, chị Nguyễn Thị Thu Hà (35 tuổi, ở huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) cho biết đã tìm được con trai mất tích 18 ngày. Gia đình đến quận Ô Môn, TP Cần Thơ đưa nam sinh 12 tuổi Đoàn Hòa Đoàn về nhà ở ấp Tân Nghĩa, xã  Lâm Tân.
"Qua hình ảnh trên báo, một người quen thấy con tôi đi với thanh niên lớn tuổi hơn vào chiều 27/10, tại quận Ô Môn, cách nhà khoảng 150 cây số. Vừa giữ cháu lại, người này gọi điện cho tôi lên nhận con về", chị Hà nói.
Sau một đêm bị hỏi lý do bỏ nhà, Đoàn chỉ nói "thấy buồn buồn bỏ nhà đi" chứ không giận ai. Khi đạp xe đến Cần Thơ, nam sinh gặp thanh niên đi bụi 19 tuổi rồi tìm nơi bán xe đạp được 200.000 đồng, lấy tiền mua thức ăn. Theo Đoàn, khi đạp xe chiếc điện thoại rơi mất lúc nào không hay. "Hết tiền cả hai lang thang, xin cơm ăn. Ban đêm rủ nhau vào chợ ngủ trên các sạp đã dọn hàng", chị Hà nói. Trước đó, trưa 9/10 Đoàn rời nhà để đến trường nhưng thầy cô, bạn bè ở xã Lâm Tân (Thạnh Trị, Sóc Trăng) không thấy em vào lớp. Chờ đến tối cùng em không về, gia đình đi tìm nhiều nơi nhưng không gặp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news