Tin mới

Vụ học sinh trường quốc tế tử vong trên xe: Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ trách nhiệm

Thứ tư, 07/08/2019, 08:43 (GMT+7)

Nhận được thông tin vụ việc bé trai lớp 1 Trường quốc tế GateWay tử vong vì bị bỏ quên trên xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã yêu cầu điều tra, làm rõ trách nhiệm.

Sáng 7/8, nguồn tin từ UBNDTP Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc học sinh đang học lớp 1 Trường quốc tế GateWay trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), tử vong vì bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm trong vụ việc đau lòng này.

Đại diện gia đình và nhà trường có mặt tại viện E đêm 6/8 để làm thủ tục cho nạn nhân. Ảnh: NLĐ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong chiều tối 6/8. Bước đầu, ông Chung cho rằng trong việc đưa đón các cháu là phải có người của nhà trường đi cùng, phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên xuống xe và phải làm việc này một cách có trách nhiệm. Do đó, chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường trong vụ việc.

Ngoài ra, người đứng đầu UBND TP Hà Nội cũng đã yêu cầu trong ngày hôm nay (7/8), phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Cũng trong ngày 7/8, TP Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn TP.

Trao đổi với PV Người lao động, bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, lãnh đạo và các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy đã trực tiếp đến Bệnh viện E để thăm viếng, chia sẻ với gia đình cháu bé.

Như tin đã đưa, tối 6/8, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang điều tra vụ bé trai lớp 1 Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Nạn nhân là cháu L.H.L. (6 tuổi, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Chủ tịch Hội đồng nhà trường vừa thông tin đến phụ huynh toàn trường về việc cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh sau khi để xảy ra sự việc thương tâm khiến cháu L.H.L tử vong sau khi được ô tô đón đến trường chiều 6/8. Ảnh: FB

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày cháu bé L. được xe buýt của nhà trường đến đón. Tuy nhiên, khoảng 4 giờ chiều cùng ngày gia đình nhận được tin báo con trai phải cấp cứu, chạy đến bệnh viện thì chứng kiến cảnh đau lòng.

Một cán bộ phụ trách hành chính của trường Gateway cho biết, xe đưa đón học sinh là xe 16 chỗ ngồi, có một tài xế, một cô phụ đi đón trẻ. Đón các bé vào trường lúc 7h30. Đến khoảng 16h30, cháu bé được phát hiện trên xe buýt trong tình trạng tím tái nên được đưa vào Bệnh viện E thì đã tử vong.

Hiện, cơ quan Công an quận đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí.

Cũng trong tối 6/8, Ban giám hiệu Trường Quốc tế Gateway đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Tại đây, cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết tường trình về sự việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe.

Có mặt tại Bệnh viện E, đại diện nhà trường, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Tiểu học Quốc tế Gateway đã thừa nhận việc tắc trách, mặc dù thiếu học sinh nhưng giáo viên đã không kiểm tra sĩ số và cũng không báo về cho gia đình học sinh.

Trao đổi trên VOV, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin ban đầu qua báo cáo nhanh từ Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu lãnh đạo Trường Quốc tế Gateway phải phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và lo hậu sự cho bé trai xấu số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news