Tin mới

Vụ hotgirl thăng tiến thần tốc: "Cần xử lý nghiêm khắc bí thư Thanh Hóa"

Thứ tư, 20/12/2017, 09:15 (GMT+7)

Một số ý kiến cho rằng, trong vụ bổ nhiệm sai quy trình đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, cần xử lý nghiêm khắc Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Một số ý kiến cho rằng, trong vụ bổ nhiệm sai quy trình đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, cần xử lý nghiêm khắc Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Trao đổi với Báo Dân trí, ông Lê Khắc Biểu, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý cán bộ các tỉnh đồng bằng của Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng, cần xử lý nghiêm khắc Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trong việc để xảy ra vụ bổ nhiệm sai quy trình bà Trần Vũ Quỳnh Anh và việc xử lý cán bộ sau đó...

"Trước đây, sau khi Thanh Hóa đưa ra kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn với hình thức khiển trách, ông Đào Vũ Việt không bị kỷ luật, tôi vô cùng thất vọng. Thanh Hóa làm thế là quá nhẹ, không thỏa đáng. Một người mắc sai phạm nghiêm trọng và một người mắc sai phạm rất nghiêm trọng mà chỉ dừng lại ở mức đó thì mất lòng tin của nhân dân quá. Vụ việc xảy ra vào năm 2016 nhưng đến cuối tháng 9/2017 mới có kết luận là quá lâu. Nói chung là thiếu trách nhiệm trước Đảng, trước dân", ông Lê Khắc Biểu cho biết.

Ông Lê Khắc Biểu cho rằng ông Ngô Văn Tuấn đã bị xử lý như vậy thì Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng phải bị xử lý nghiêm khắc. Ảnh: Báo Dân trí

"Ban Bí thư Trung ương đã có hình thức xử lý ông Tuấn, ông Việt, cá nhân tôi vô cùng phấn khởi, thêm tin vào Đảng bởi như thế là nghiêm túc. Tuy nhiên, Trung ương làm như vậy tôi cho rằng mới chỉ được một nửa. Nửa sau là ông Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Đây là nửa hết sức quan trọng và khó khăn. Ai cũng biết trách nhiệm sai phạm đến đâu, nhưng có thành khẩn trước tỉnh ủy hay không là điều đáng chú ý. Ông Tuấn đã bị kỷ luật như vậy thì bản thân ông Bí thư Tỉnh ủy cũng không thể nhẹ được. Ông Bí thư Tỉnh ủy sẽ phải là người chịu trách nhiệm chính vì để xảy ra sai phạm này và vì trước đó đã xử lý quá nhẹ đối với ông Ngô Văn Tuấn và ông Đào Vũ Việt", ông Biểu nêu quan điểm.

Trong khi đó, trả lời trên Báo Tiền phong, ông Vũ Quốc Hùng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho rằng, các kết luận và xử lý sai phạm liên quan các cán bộ ở Thanh Hóa là đúng người, đúng sai phạm.

"Trách nhiệm để cán bộ của mình có khuyết điểm kéo dài, từ việc nhỏ đến việc lớn, nhưng vẫn lên chức từ cấp thấp lên cấp cao, rồi đến khi kỷ luật thì lại kỷ luật nhẹ, không tương xứng. Trách nhiệm như thế nào? Phải kiểm điểm lại trách nhiệm, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, công tác cán bộ thế nào? Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa phải kiểm điểm nghiêm khắc. Và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không thể thoái thác trách nhiệm được, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu", ông Vũ Quốc Hùng nói.

Biệt thự của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh: Báo Thanh niên

"Kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư và quyết định của Ban Bí thư là rất thỏa đáng. Tuy rằng, việc này hơi chậm nhưng đúng người, đúng sai phạm. Điều đó chứng tỏ lời nói của Đảng đi đôi với việc làm. Các đồng chí trong Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã chỉ đạo và thực hiện đúng Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 khóa XI, khóa XII vào cuộc sống", ông Hùng cho biết thêm.

Như báo chí đã thông tin trước đó, liên quan đến việc bổ nhiệm sai quy trình bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trước đó Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa chỉ xem xét, xử lý kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn ở mức "Khiển trách" và không kỷ luật ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khẳng định như vậy là chưa tương xứng với tính chất, mức độ lỗi phạm theo quy định của Đảng.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đào Vũ Việt và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn với mức nghiêm khắc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news