Tin mới

Vụ khai quật mộ nữ kế toán tử vong bí ẩn 6 năm trước: Những tình tiết “giật mình”

Thứ tư, 30/05/2018, 16:00 (GMT+7)

Cái chết của bà Đào Thị Hoa cách đây 6 năm vẫn chưa có hồi kết. Do có khiếu nại của gia đình nạn nhân, cơ quan công an đã quyết định khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hoa.

Cái chết của bà Đào Thị Hoa cách đây 6 năm vẫn chưa có hồi kết. Do có khiếu nại của gia đình nạn nhân, cơ quan công an đã quyết định khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hoa.

Tin tức trên Thời Đại cho biết, 7h sáng 24/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai quật tử thi của bà Đào Thị Hoa (SN 1961, nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An). Điều làm nhiều người vô cùng bất ngờ là khi mở nắp quan tài ra thì tử thi vẫn còn nguyên vẹn.

Một trong hai người thân của gia đình chị Hoa được trực tiếp tham gia vào quá trình khai quật đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí, chính họ vẫn “giật mình” trước những dấu hiệu bất thường của thi thể ngay khi nắp quan tài được mở ra.

Thi thể nạn nhân chết ở tư thế quỳ gối trên đồi, xung quanh cây cỏ không có dấu vết giãy giụa theo bản năng. Ảnh: Công an TP.HCM

“Thi thể gần như vẫn còn nguyên vẹn, da vẫn còn nguyên vẹn, dù 6 năm đã trôi qua. Tôi thấy điều này là rất hiếm. Chính bản thân tôi cũng không thể ngờ rằng thi thể vẫn còn nguyên vẹn được như thế. Tôi thấy quá trình khai quật là đúng quy trình và lực lượng chức năng đã làm hết chức trách của mình”, ông Đào Công Nghị, một trong hai người thân được tham gia vào quá trình khai quật vào sáng ngày 24/5 chia sẻ trên Dân Trí.

Trước nhiều tin đồn mang tính chất mê tín về trường hợp hi hữu trên, bà Ngô Thị Tố Nga (cô bên nhà chồng bà Hoa) chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội: "Thi thể của Hoa không phân hủy phần vì trước lúc chôn cất, gia đình đã cho rất nhiều trà xanh vào mộ.

Sau 6 năm thi thể của chị Hoa như vẫn còn nguyên vẹn. Theo nhiều người đây là dấu hiệu bất thường.

Hơn nữa, phần quan tài gia đình đã mua loại gỗ tốt và phần đất chôn cất cũng là nơi khô ráo. Việc chúng tôi quan tâm nhất là cơ quan chức năng làm sáng tỏ được cái chết của Hoa".

Trước đó cái chết của bà Đào Thị Hoa (SN 1961, nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An) cách đây 6 năm vẫn chưa có hồi kết. Do có khiếu nại của gia đình nạn nhân, cơ quan công an đã quyết định khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hoa.

Theo trình bày của ông Đào Quang Nghị (em trai bà Hoa), sau 6 năm trời gia đình ròng rã làm đơn kiến nghị, cuối năm 2017, Văn phòng Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) đã có công văn đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án của Công an huyện Yên Thành. Đồng thời, ra quyết định khai quật tử thi và tiến hành trưng cầu giám định pháp y để khám nghiệm, xác định nguyên nhân cái chết của bà Hoa.

Người nhà nạn nhân cho rằng, cái chết của chị Đào Thị Hoa còn nhiều uẩn khúc.

Ông Nghị cho biết, ngày 12/9/2012, sau một ngày tìm kiếm bà Hoa mất tích thì gia đình phát hiện nạn nhân này tử vong trên đồi Động Nen (xã Bắc Thành) trong tư thế treo cổ, hai đầu gối quỳ xuống đất. Trên cổ nạn nhân có sợi dây thừng màu trắng buộc kiểu thòng lọng. Phía đầu dây ở trên buộc vào cành cây thông.

Sau khi nhận đươc tin báo, Công an huyện Yên Thành đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thời điểm đó, đại diện gia đình bà Hoa đã ký vào cam kết với nội dung nạn nhân tử vong do tự sát (treo cổ). Vì vậy, Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu. Đồng thời, Công an huyện Yên Thành xác định không có tội phạm xảy ra nên đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự. “Điểm bất thường tại hiện trường là chị Hoa treo cổ nhưng hai đầu gối lại quỳ xuống đất. Ngoài ra, các cây nhỏ bên cạnh thi thể Hoa không có dấu hiệu của sự vùng vẫy theo bản năng trước lúc chết”, ông Nghị đặt nghi vấn.

"Đôi dép chị tôi đi bỏ lại cách xa hiện trường khoảng 200m, trong lúc đó đi lên đồi Động Nen đất đá lởm chởm, gai góc. Tuy nhiên khi xem dưới bàn chân chị tôi vẫn không bị xây xước gì", báo Công an TP.HCM ghi lời kể của ông Nghị.

Bên cạnh đó, trước lúc phát hiện thi thể bà Hoa, gia đình phát hiện trong danh sách có hơn 200 cuộc diễn ra trong một ngày (cả người lạ và người quen) là một điều rất bất thường. Những nghi ngờ đó đã được gia đình cung cấp cho cơ quan công an.

Không chỉ riêng mình ông Nghị hàng trăm người dân địa phương, thân nhân chị Hoa cũng giật mình khi biết thi thể của nạn nhân trải qua 6 năm được mai táng tuy nhiên rất ít dấu hiệu của quá trình phân hủy.

Nhiều năm trôi qua người dân nơi đây vẫn đặt nhiều dấu hỏi xung quanh cái chết bất thường của nữ kế toán trưởng. Họ cũng mong sớm nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng để câu chuyện “kỳ bí” sớm có “đáp án” cuối cùng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news