Tin mới

Vụ Khaisilk bán khăn lụa Tàu: Thủ tướng giao Bộ Công thương xử lý nghiêm

Thứ ba, 31/10/2017, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Khaisilk bán lụa"made in China", Thủ tướng giao Bộ Công thương kiểm tra, xử lý nghiêm đồng thời kiểm soát chặt hàng giả, gian lận thương mại.

Liên quan đến vụ việc Khaisilk bán lụa"made in China", Thủ tướng giao Bộ Công thương kiểm tra, xử lý nghiêm đồng thời kiểm soát chặt hàng giả, gian lận thương mại. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VNN

Tại lễ ra mắt Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban 4 - thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) chiều tối ngày (30/10), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời báo chí về việc Khaisilk lấy lụa Trung Quốc dán mác Việt Nam.

"Đây là hành vi không thể chấp nhận được”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định và cho biết vụ Khaisilk có thể nói đó là thông tin không tốt lắm, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang có chủ trương khuyến khích phát triển doanh nghiệp và sản xuất hàng hóa trong nước như hiện nay.

Chủ nhiệm VPCP cho biết, Thủ tướng Chính phủ đang giao cho Bộ Công thương kiểm tra, xử lý vụ việc. Đồng thời, giao Bộ này kiểm soát chặt hàng giả, hàng gian lận thương mại, nhập khẩu, đặc biệt là kiểm soát chặt bên quản lý thị trường.

 “Chúng ta không thể chấp nhận việc Khaisilk lấy hàng bên ngoài rồi dán nhãn mác hàng Việt được. Làm như thế là làm giảm uy tín chất lượng của hàng hóa chúng ta đi”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Cũng trong chiều qua, tại cuộc họp của Bộ Công Thương với các đơn vị xung quanh vụ việc Khaisilk bán hàng trà trộn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý thị trường chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cửa hàng 113 Hàng Gai (Hà Nội) bán hàng 2 nhãn mác sang cho cơ quan điều tra công an TP Hà Nội xem xét mức độ vi phạm hình sự của cửa hàng trong việc bán hàng 2 nhãn mác.

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường có văn bản gửi cơ quan điều tra công an TP Hà Nội đề nghị hỗ trợ Bộ Công thương và lực lượng chức năng làm rõ mối liên hệ cũng như vai trò của Tập đoàn Khải Đức với thương hiệu Khaisilk và việc kinh doanh của cửa hàng số 113 Hàng Gai trong việc dùng nhãn mác giả 'Made in Viet Nam' để lừa người tiêu dùng. 

Từ đó làm rõ những vi phạm của Tập đoàn Khải Đức và Khaisilk trong việc tiêu thụ các hàng hoá made in Trung Quốc giả nhãn mác hàng hoá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bộ trưởng Tuấn Anh nhấn mạnh tinh thần của Bộ Công thương sẽ làm nghiêm và khẩn trương làm rõ các vi phạm liên quan, xử lý theo đúng quy định để xem xét xử lý.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news