Tin mới

Vụ lăng mộ vợ vua Tự Đức: Bị san ủi do không nhìn thấy mộ

Thứ năm, 17/08/2017, 10:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ san ủi lăng mộ vợ vua Tự Đức, Công an TP Huế cho rằng, công ty Chuỗi Giá Trị không nhận biết được việc có ngôi mô khi tiến hành san ủi.

Liên quan đến vụ san ủi mộ vợ vua Tự Đức, Công an TP Huế cho rằng, công ty Chuỗi Giá Trị không nhận biết được việc có ngôi mô khi tiến hành san ủi.

Theo tin tức từ báo zing/Tri thức trực tuyến, ngày 16/8, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế đã thông tin về kết quả bước đầu điều tra vụ việc chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe tham quan lăng vua Tự Đức và Đồng Khánh san ủi mộ vợ vua ở phường Thủy Xuân (TP Huế, Thừa Thiên - Huế).

Bước đầu điều tra, cơ quan công an khẳng định dự án đầy đủ về mặt trình tự, thủ tục, được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Quá trình xác minh của công an, từ khi công bố thực hiện dự án đến nay, các cơ quan chức năng, chủ đầu tư chưa hề nhận được đơn của bất kỳ người nào trình báo về việc ở khu vực này có phần mộ vợ vua, đề nghị giữ gìn.

Khu vực lăng mộ vợ vua Tự Đức. Ảnh: zing/Tri thức trực tuyến

Một số người dân địa phương nói rằng nghi có ngôi mộ lâu đời, cỏ mọc um tùm, giữa ngôi mộ có một cây đa khá lớn, trong hơn 40 năm nay chẳng có bất kỳ ai tới nhang khói, cúng cấp. Vì vậy, theo thượng tá Sáu, về mặt khách quan, chủ đầu tư là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Chuỗi Giá Trị khi tiến hành san ủi, nhìn bề ngoài sẽ không thể nhận biết ở đây có ngôi mộ. 

Khi công ty này tiến hành múc cây đa giữa mộ thì phát hiện ở dưới đất có nhiều viên gạch xưa, công nhân lái xe múc đã nghi ngờ ở dưới đó có ngôi mộ nên đã báo cáo công ty. "Việc thi công đã dừng lại và đào lên thì phát hiện có tấm bia mộ, sau này dịch ra là của vợ vua Tự Đức" – theo lời thượng tá Sáu nói trên tờ Người lao động.

Thông tin thêm trên tờ Tuổi trẻ về vấn đề khởi tố vụ án, theo thượng tá Sáu thì người trực tiếp san ủi là công nhân được công ty giao nhiệm vụ nên công an sẽ hoàn thành điều tra, xác minh. Mặt khác, tội xâm phạm mồ mả theo luật đã nói rõ rằng ở khu vực này phải có mồ mả, nhưng cá nhân hay tổ chức nào đó cố ý đào bới, san ủi hay tác động làm biến dạng. Công an TP Huế sẽ tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ có hay không việc xâm phạm mồ mả, từ đó ra quyết định truy tố hay không để trả lời nguyên đơn cũng như dư luận trong thời gian tới.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news