Tin mới

Vụ lãnh đạo Thanh Hoá bị tung tin có "bồ nhí": Không ai dại gì dùng chính SĐT làm việc để nhắn tin "nhạy cảm"

Thứ tư, 21/03/2018, 09:15 (GMT+7)

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có "bồ nhí" đã làm dậy sóng dư luận. Ngay sau đó, cô gái bị quy kết cũng khẳng định những thông tin này là bịa đặt, vu khống mình một cách trắng trợn.

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có "bồ nhí" đã làm dậy sóng dư luận. Ngay sau đó, cô gái bị quy kết cũng khẳng định những thông tin này là bịa đặt, vu khống mình một cách trắng trợn.

Kết quả hình ảnh cho bô nhi lanh dao thanh hoa

Chị Trang cho biết đã làm đơn đề nghị Công an điều tra làm rõ. Ảnh: FBNV

Tối 20/3, chị Nguyễn Thị Trang (26 tuổi, tạm trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa), xác nhận mình chính là người xuất hiện trong nhiều hình ảnh được tung lên mạng làm dậy sóng dư luận vì liên quan đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vào tối 19/3. Người đăng ảnh và thông tin cho rằng Trang là "bồ nhí" của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Chị Trang khẳng định những thông tin này là bịa đặt, vu khống mình một cách trắng trợn. Việc này đã làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân chị và gia đình.

"Thật sự tôi rất mệt mỏi, hoang mang và bức xúc", Trang nói.

Nạn nhân cho rằng có kẻ xấu đã lấy ảnh của chị trên Facebook cá nhân rồi lồng ghép hình ảnh với nội dung tin nhắn họ tự tạo ra để vu khống chị.

“Trang không biết mục đích của họ là gì. Thực tế Trang chỉ biết ông Hưng là Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bản thân Trang chưa từng gặp và liên lạc với ông Hưng bao giờ”, chị Trang khẳng định.

Cùng ngày, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thanh Hóa khẳng định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook là hoàn toàn bịa đặt, vu khống.

“Hiện chúng tôi đang vào cuộc phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ thông tin đối tượng tung tin đồn thất thiệt”, vị lãnh đạo này cho hay.

Một vị lãnh đạo khác của  tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định:  “Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ có chỉ đạo làm rõ việc tung tin đồn. Vị lãnh đạo này nói: “Chắc chắn đây là vụ tung tin đồn nhảm”.

Kết quả hình ảnh cho bô nhi lanh dao thanh hoa

Một trong số nhiều hình ảnh trên mạng xã hội lan truyền chiều tối 19/3. Ảnh chụp màn hình.

Theo nội dung các bức ảnh chụp màn hình lan truyền trên mạng xã hội cho thấy xuất phát từ đầu số 091239XXX, được cho là của ông Hưng có những đoạn chát hết sức nhạy cảm với chị Trang, nếu độc giả tinh ý cũng có thể khẳng định đây là thông tin bôi nhọ, vu khống.

"Nếu thực sự ông Hưng nhắn tin với cô Trang thì không dại gì ông dùng ngay chính số điện thoại làm việc của mình để trao đổi những thông tin nhạy cảm như vậy", một độc giả nhận định và đặt giả thiết, nếu là cô "bồ nhí" của ông Hưng mà không lưu số của tình nhân mà mỗi lần liên lạc lại phải nhập cả dãy số. Điều này có vẻ bất hợp lý.

Một độc giả khác thì cho rằng, đã "ăn vụng thì phải biết chùi mép", không ai lại công khai số điện thoại chính của mình, ngay cả người dân bình thường cũng hiểu điều này.

Từ sự việc này, có thể thấy lượng thông tin giả mạo, thông tin thất thiệt trên mạng xã hội ngày càng diễn biến phức tạp, người dùng cần tỉnh táo hơn để tiếp nhận thông tin. Đồng thời, ngừng chia sẻ các thông tin khi không hiểu rõ bản chất, các thông tin thất thiệt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các cá nhân, làm xáo trộn tình hình an ninh trật tự.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news