Tin mới

Vụ lập quỹ đen gần 5 tỷ ở Cục Đường thủy nội địa: Chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Thứ bảy, 08/09/2018, 08:24 (GMT+7)

Việc thu tiền của các nhà thầu để lập quỹ đen ở Cục Đường thủy nội địa bị Thanh tra Bộ đánh giá là “vi phạm pháp luật ở mức độ nghiêm trọng”.

Việc thu tiền của các nhà thầu để lập quỹ đen ở Cục Đường thủy nội địa bị Thanh tra Bộ đánh giá là “vi phạm pháp luật ở mức độ nghiêm trọng”.

Theo VnExpress, liên quan về việc lập quỹ đen tại Cục Đường thủy nội địa, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu chuyển kết quả xác minh cùng các tài liệu liên quan đến cơ quan công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để làm rõ.

Trước đó, Báo Dân trí đưa tin, ông Phạm Văn Thông, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa (trước đây thuộc Cục Đường thủy nội địa) đã nhận hơn 4,8 tỷ đồng của 15 nhà thầu, từ cuối năm 2015 đến 2016.

Ông Thông chi hơn 400 triệu đồng cho 9 cá nhân là chuyên viên, trưởng phòng nghiệp vụ của Cục Đường thủy nội địa cho các hoạt động hội nghị, hội thao, tiền ăn cho cán bộ và người lao động.

Cục Đường thủy nội địa

Số tiền còn lại là hơn 4,3 tỷ đồng ông Thông chi không có chứng cứ nên buộc phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Việc thu tiền của các nhà thầu, duyệt chi cho hội nghị, hội thao, ăn uống, tiếp khách… của Cục Đường thủy nội địa bị đánh giá là “vi phạm pháp luật ở mức độ nghiêm trọng”. Do đó, Bộ GTVT quyết định thu hồi số tiền 406 triệu đồng của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cùng với 4,39 tỷ đồng của ông Thông.

Hiện các cá nhân nhận từ ông Thông và chi số tiền hơn 400 triệu đồng kể trên đã nộp lại đầy đủ số tiền. Còn ông Phạm Văn Thông đã nghỉ việc, không thuộc biên chế Bộ GTVT nữa nhưng đã tự khắc phục nộp lại đầy đủ số tiền trên.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news