Tin mới

Vụ lật xe khách chở 42 người trên đèo Lò Xo: Họp khẩn trong đêm, đề nghị tạm giữ tài xế

Chủ nhật, 17/06/2018, 13:35 (GMT+7)

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Ban ATGT quốc gia yêu cầu các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, phải xác định được là lỗi do tài xế hay do xe gặp sự cố, đồng thời đình chỉ hoạt động xe bị tai nạn.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Ban ATGT quốc gia yêu cầu các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, phải xác định được là lỗi do tài xế hay do xe gặp sự cố, đồng thời đình chỉ hoạt động xe bị tai nạn.

Tin tức trên Công Lý cho hay, đêm 16/6, ngay sau khi có mặt tại tỉnh Kon Tum, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ban ATGT quốc gia, đã có cuộc làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum bàn giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Lò Xo làm 34 người thương vong.

Vụ tai nạn thảm khốc ở đèo Lò Xo: Họp khẩn, đề nghị tạm giữ tài xế - Ảnh 1.

Ông Khuất Việt Hùng làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum về vụ tai nạn thảm khốc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT, Phó ban ATGT tỉnh Kon Tum đã có báo cáo nhanh về vụ tai nạn xảy ra trên đèo Lò Xo. “Đề xuất Ủy ban ATGT Quốc gia có ý kiến với Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát cả các “điểm đen” về TNGT tại khu vực đèo Lò Xo để có giải pháp xử lý dứt điểm; giải pháp trước mắt là nghiên cứu phương án xây dựng tường hộ lan tại một số “điểm đen” nhằm đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo ATGT".

Trên Người lao động thông tin, tại cuộc họp, đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, cũng kiến nghị ngành chức năng khảo sát, nếu đủ điều kiện thì xây dựng hệ thống đường tránh.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, ông Toàn cho rằng có thể do xe bị hỏng hệ thống hơi nên không còn trợ lực để đánh lái. Bên cạnh đó, cũng có thể thệ thống phanh bị hư đã dẫn đến vụ tai nạn.

“Khi phương tiện giao thông tông vào hộ lan xoay sẽ làm giảm thiểu việc phá hỏng hộ lan xe lao xuống vực, bên cạnh đó, hộ lan xoay còn giảm độ hư hỏng của phương tiện giao thông khi tông vào”, ông Đỗ Huy Thành - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III nêu ý kiến.

Vụ tai nạn thảm khốc ở đèo Lò Xo: Họp khẩn, đề nghị tạm giữ tài xế - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn làm 37 người thương vong

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho rằng khi đoàn khảo sát đến hiện trường đèo Lò Xo sẽ có phương án căn cơ cụ thể để giảm thiểu TNGT ở vị trí này.

Sau khi nghe báo cáo, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ban ATGT quốc gia đánh giá cao việc triển khai công tác cứu hộ của ngành chức năng địa bàn đã nhanh, gọn, hiệu quả. Đồng thời, ông cũng chỉ rõ: "Các cơ quan điều tra khẩn trương xác minh nguyên nhân vụ tai nạn. Đặc biệt phải trả lời bằng được câu hỏi “tại lái xe hay tại xe?”. Bởi vì, nhiều vụ tai nạn tài xế khai mất phanh, mất thắng, nhưng khi trưng cầu giám định thì thắng còn nguyên. Tôi đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của Nghị định 86 khi để xảy ra  đủ điều kiện thì phải tạm giữ để điều tra. Ngày mai 17/6, có cả tỉnh và Bộ sẽ cùng đi kiểm tra toàn tuyến của đèo Lò Xo. Phải có báo cáo tất cả vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhằm hướng đến phương án căn cơ trong vấn đề giải quyết an toàn giao thông cho toàn tuyến này. Tôi thiên về phương án làm hồ lan bánh xoay, với điều kiện móng của nó phải chắc".

DSC00362

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Trước cuộc họp trên diễn ra, tối 16/6, ông Khuất Việt Hùng và đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến thăm các nạn nhân bị TNGT trên đèo Lò Xo đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần của nhiều nạn nhân bị nạn đang nằm ở khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình của bệnh viện. Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Hùng đã trao số tiền 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương trong vụ TNGT sáng cùng ngày trên đèo Lò Xo và 5 triệu đồng hỗ trợ người thân gia đình nạn nhân tử vong.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news