Tin mới

Vụ Lê Phước Hoài Bảo: Yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm điểm nghiêm khắc

Thứ hai, 18/12/2017, 19:30 (GMT+7)

UBKT Trung ương yêu cầu Bộ Nội vụ tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc vì từng kết luận rằng việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, con trai của nguyên Bí thư tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh, là không sai, đúng quy trình.

UBKT Trung ương yêu cầu Bộ Nội vụ tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc vì từng kết luận rằng việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, con trai của nguyên Bí thư tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh, là không sai, đúng quy trình.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, liên quan đến việc bổ nhiệm sai quy định ông Lê Phước Hoài Bảo, ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương cho rằng, Bộ Nội vụ phải kiểm điểm nghiêm khắc về việc làm của mình.

"Rõ ràng đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ làm việc tại Quảng Nam đã đưa ra kết luận không đúng, kiểm tra như thế là không đạt yêu cầu. Bây giờ Bộ Nội vụ cần kiểm điểm những cá nhân trong đoàn đi kiểm tra vụ việc này. Trước tiên những cá nhân trong đoàn kiểm tra đó phải giải trình vì sao đi đến kết luận đó, nếu vì cảm tình, vì hời hợt, vì trình độ kém thì cũng là việc cần phải đưa ra chấn chỉnh. Còn nếu có tiêu cực mà làm sai thì càng phải xử lý nghiêm", ông Hùng nêu quan điểm.

Bộ Nội vụ từng khẳng định việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình. Ảnh: Tiền Phong

Trước tiên, đoàn đi kiểm tra phải giải trình trước Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Nội vụ, sau đó cần phải có thông cáo báo chí để thông tin rộng rãi cho quần chúng nhân dân được biết vì sao lại có kết luận đó. Ông Hùng cho biết thêm, vụ việc này cấp lãnh đạo của Bộ Nội vụ cũng phải chịu trách nhiệm, vì lẽ ra phải có kênh thông tin riêng chứ không phải cứ nghe một chiều từ cấp dưới báo cáo.

Hồi tháng 10/2015, dư luận băn khoăn về việc ông Lê Phước Hoài Bảo được bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh này khi ông Thanh vừa nghỉ hưu vì có nhiều điểm chưa hợp lý. Vị Giám đốc Sở được bổ nhiệm chỉ sau 5 tháng đảm nhiệm cương vị Phó Giám đốc Sở.

Trong 3 năm liên tiếp, ông này cũng được bổ nhiệm tới 5 lần, qua các vị trí công tác khác nhau, tần suất được xem là… kỷ lục.

Thời điểm đó, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, đã có ba cán bộ của Bộ này có mặt ở Quảng Nam để làm rõ sự việc trên. Ông Tuấn cũng trực tiếp vào Quảng Nam kiểm tra về quy trình, điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm nhân sự này.

Chiều ngày 5/10/2015, trao đổi với phóng viên Dân trí, một cán bộ tỉnh Quảng Nam cho biết, Bộ Nội vụ đã có kết luận ban đầu về bổ nhiệm Giám đốc Sở KH-ĐT đối với ông Lê Phước Hoài Bảo rằng Quảng Nam làm đúng quy trình, không có sai sót trong việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi) làm Giám đốc Sở KH-ĐT.

Tại cuộc họp mặt báo chí thường kỳ của Bộ Nội vụ vào tháng 10/2015, đề cập trường hợp của ông Lê Phước Hoài Bảo, bà Lê Minh Hương (Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức) cũng cho rằng ông này đã làm việc hơn sáu năm, tức đủ điều kiện về thời gian công tác để làm giám đốc sở!

Tuy nhiên, ngày 16/12/2017, UBKT Trung ương phát đi thông cáo báo chí của kỳ họp 20 về việc UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận nội dung liên quan đến Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

UBKT Trung ương kết luận, ông Lê Phước Thanh - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm con trai Lê Phước Hoài Bảo giữ các chức vụ khi không đủ tiêu chuẩn... UBKT Trung ương yêu cầu hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Sáng 18/12, qua điện thoại, PV Báo Tiền Phong liên lạc với lãnh đạo Bộ Nội vụ để làm rõ thông tin về kết luận của Bộ này cách đây 2 năm, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân nói phóng viên liên hệ và làm việc với Thứ trưởng Trần Anh Tuấn, người phụ trách trực tiếp vấn đề này.

Tiếp đó, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn hẹn phóng viên vào 14h30 cùng ngày đến trụ sở Bộ Nội vụ. Tuy nhiên, khi phóng viên đến theo lịch hẹn, ông Tuấn lại nhắn tin xin lỗi, báo bận họp, đồng thời nói phóng viên qua gặp "anh Thành" (Người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ-PV).

Qua điện thoại, ông Thành cũng từ chối gặp trả lời vì "đến thời điểm này chưa có gì để nói".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news