Tin mới

Vụ lộ đề thi Ngữ văn: Người bán phở cầm điện thoại xuất hiện "bất thường" ở điểm thi

Thứ năm, 07/06/2018, 14:34 (GMT+7)

Liên quan đến việc lộ đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10, ngày 7/6, người bán phở không đeo thẻ xuất hiện tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Người này có cầm theo điện thoại.

Liên quan đến việc lộ đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10, ngày 7/6, người bán phở không đeo thẻ xuất hiện tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Người này có cầm theo điện thoại.

Theo tin tức từ Thanh Niên, trưa ngày 7/6, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, xác nhận sau khi tính giờ làm bài của buổi thi môn ngữ văn sáng nay được khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi chính thức môn này. Sau khi nhận được phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an Hà Nội xác minh hiện tượng trên.

Bước đầu, Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định có hiện tượng lọt đề thi, nhưng không phải là lộ đề thi và việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh. Sở đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo của kỳ thi, đặc biệt kiểm soát thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.

Theo ông Quang, việc để lọt đề thi hiện vẫn đang được khẩn trương điều tra truy tìm nguyên nhân để xử lý nghiêm những người liên quan. Ông Quang nhấn mạnh: “Đây là hiện tượng lọt đề thi ra ngoài, không phải lộ đề, không ảnh hưởng đến kết quả thi”.

Theo tin từ báo Vietnamnet, Sở GD-ĐT chưa xác định được nguyên nhân lọt đề thi ra ngoài là từ đâu, nếu lực lượng an ninh phát hiện ra thì điểm thi để phát tán đề ra ngoài sẽ bị kỷ luật theo quy chế.

Người bán phở cầm điện thoại có mặt bất thường ở điểm thi, họp khẩn sau nghi vấn lộ đề - Ảnh 1.

Đề thi Ngữ văn thi vào lớp 10 THPT năm 2018 tại Hà Nội. Ảnh FB

Cũng theo phản ánh trên Tuổi trẻ, sáng 7/6 xuất hiện một người không đeo thẻ của hội đồng thi tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Người này có cầm theo điện thoại.

 

Ông Phạm Quốc Toản (Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, sở GD-ĐT Hà Nội) sau đó thông tin, qua xác minh cho thấy người không đeo thẻ chính là người bán phở đi vào khu vực thi của điểm thi tại trường THCS Phan Đình Giót, Thanh Xuân.

 

Ông này khẳng định người bán phở mang phở vào phục vụ thành viên trong hội đồng thi và thời điểm đó đề thi chưa được bóc, chưa tính giờ làm bài.

 

"Nếu có bằng chứng thì sẽ phải xử lý nghiêm trưởng điểm và những người liên quan", Phó Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang khẳng định như vậy trước nghi vấn cho rằng người bán phở xuất hiện ở điểm thi sau khi bóc đề thi.

Theo báo VOV, tại điểm thi trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), khoảng 10h5 phút có 1 số thí sinh bắt đầu rời phòng ra ngoài. Phụ huynh so sánh đề thi thật với đề phát tán trên mạng xã hội vào lúc 9h sáng cùng ngày thì giật mình vì giống hệt nhau.

Ông Phạm Văn Đại (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội) thừa nhận có việc đề thi bị tuồn ra ngoài trước khi kết thúc giờ làm bài, nhưng quả quyết không có chuyện lộ đề trước thời điểm thi.

Vị này nhận định, người tuồn đề thi ra ngoài có thể đã sử dụng công nghệ cao để qua mắt giám thị.

Người bán phở cầm điện thoại có mặt bất thường ở điểm thi, họp khẩn sau nghi vấn lộ đề - Ảnh 3.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news