Tin mới

Vụ "mang 3 tỷ đi quay clip rồi mất 100 triệu": Sự việc rất khó hiểu, cần phải làm rõ thêm

Thứ năm, 20/09/2018, 16:09 (GMT+7)

Theo Trưởng Công an Thị trấn Gia Lộc (Hải Dương), qua kiểm tra cho thấy chưa có bất cứ ai trình báo về việc đi quay clip rồi bị mất 100 triệu đồng.

Theo Trưởng Công an Thị trấn Gia Lộc (Hải Dương), qua kiểm tra cho thấy chưa có bất cứ ai trình báo về việc đi quay clip rồi bị mất 100 triệu đồng.

Một số phân đoạn clip kèm thông tin nhóm bạn trẻ mang 3 tỷ đồng đi quay cảnh giả vờ đánh rơi tiền trên đường thử lòng tốt của người xung quanh nhưng bị nhặt mất 100 triệu đồng, được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện nhóm sản xuất clip cho hay, đoạn clip xảy ra sự cố mất 100 triệu đồng được quay tại địa bàn Thị trấn Gia Lộc (Gia Lộc, Hải Dương). Khi diễn viên giả vờ rơi tiền, nam thanh niên trông thấy vội nhặt xấp tiền rồi chạy đi rất nhanh.

Kết quả hình ảnh cho mang 3 tỷ đi quay clip rồi mất 100 triệu

Cũng theo thông tin từ người đại diện, dù đuổi theo người lượm tiền, nhưng nhóm sản xuất vẫn không thể bắt được thanh niên kia và theo ước tính nhóm bị mất 100 triệu đồng.

Trao đổi với PV vào chiều 20/9, ông Nguyễn Chính Thống, Chủ tịch UBND Thị trấn Gia Lộc (Gia Lộc, Hải Dương) cho biết, ngay trong sáng cùng ngày, khi nắm thông tin ông đã yêu cầu công an thị trấn kiểm tra lại.

Tuy nhiên, theo ông Thống, các ca trực của công an thị trấn thông tin lại xác định, trong những ngày qua, không thấy có nhóm thanh niên nào đến trình báo việc mất tiền.

Lãnh đạo UBND thị trấn cho rằng, việc này rất khó hiểu và cần phải làm rõ thêm.

Còn ông Bùi Quang Hòa, Trưởng Công an thị trấn Gia Lộc cho biết, qua kiểm tra tại tổ trực của công an thị trấn cho thấy, trong mấy ngày qua, không có bất cứ nhóm thanh niên nào đến trình báo về việc bị mất 100 triệu đồng.

"Chúng tôi đã kiểm tra lại tổ trực có 2 cán bộ nhưng đều cho hay, suốt thời gian vừa qua, không thấy có ai, nhóm thanh niên nào đến trình báo việc mất tiền 100 triệu đồng cả", ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, công an thị trấn đã tiến hành rà soát và xác minh thông tin từ người dân được biết, cách đây vài ngày, có một nhóm thanh niên được cho là từ Hà Nội về địa phương quay clip theo dạng camera giấu kín để thử lòng tốt của người dân.

Kết quả hình ảnh cho mang 3 tỷ đi quay clip rồi mất 100 triệu

Ông Hòa nói thêm, người dân thông tin lại nhóm này có thực hiện quay ở một số điểm ở thị trấn, trong đó một điểm gần cơ quan công an và điểm khác ở bưu điện.

Tại điểm gần cơ quan công an, khi thanh niên mang theo vali đựng các xấp tiền 500.000 đồng bị rơi ra, người dân đã gọi lại để lấy. Ngoài ra, một người què khi thấy tiền rơi còn chạy ra, nhặt bỏ vào vali cho thanh niên này.

"Còn tại địa điểm gần bưu điện, người dân cho biết, khi nhóm này thực hiện clip, có một thanh niên thấy rơi tiền có ra nhặt 2 xấp, mỗi xấp trị giá 50 triệu đồng rồi giấu đi. Tuy nhiên, các thanh niên trong nhóm đã ra nói đang làm chương trình, camera quay hết rồi nên người này có chửi, vứt lại tiền trả", ông Hòa thông tin.

Trưởng Công an thị trấn Gia Lộc nói thêm, việc thông tin của nhóm sản xuất cho rằng, trong lúc quay, có một thanh niên đã lợi dụng nhặt xấp tiền rồi chạy đi rất nhanh ra khu cánh đồng rất khó hiểu.

Kết quả hình ảnh cho mang 3 tỷ đi quay clip rồi mất 100 triệu

"Thông tin đến nay không rõ ràng, chưa có nội dung chính xác nên rất khó xác định, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, xác minh. Riêng với nhóm thanh niên này, do không biết là ai nên chúng tôi sẽ phải tìm hiểu thêm", ông Hòa nêu rõ.

Trước đó, đại diện nhóm sản xuất clip cho hay, sau sự cố trên, theo chỉ dẫn của người dân, nhóm sản xuất đã vào Công an Thị trấn Gia Lộc với mục đích trình báo. Nhóm có gặp một cán bộ nói lãnh đạo đi họp, hẹn thứ 2 quay lại làm việc nên mọi người ra về và chưa có bất cứ trình báo nào.

Về thời gian quay đoạn clip trên, vị đại diện này nói không nhớ chính xác do có quá nhiều chương trình, clip khác nhau.

"Fan bên chúng tôi cũng rất lo lắng về sự cố mất tiền, mong muốn có kết quả và chắc chắn thứ 2, chúng tôi sẽ lên làm việc với cơ quan công an và quay clip lại cho mọi người biết sự việc", vị này nói và cho rằng, một số người có liên hệ tìm, lấy lại giúp số tiền trên nhưng đơn vị muốn để cho cơ quan công an giải quyết.

Vị này nói thêm, số tiền 100 triệu đồng bị mất không quá lớn với công ty và chắc chắn sẽ tìm được.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news