Tin mới

Vụ mất 500 triệu đồng trong thẻ ATM: Vietcombank tiếp tục lên tiếng

Thứ ba, 16/08/2016, 10:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ mất 500 triệu đồng trong thẻ ATM, Ngân hàng Vietcombank tiếp tục phát đi thông báo, khẳng định quyền lợi của khách hàng hoàn toàn được bảo vệ.

Liên quan đến vụ mất 500 triệu đồng trong thẻ ATM, Ngân hàng Vietcombank tiếp tục phát đi thông báo, khẳng định quyền lợi của khách hàng hoàn toàn được bảo vệ.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Tri Thức Trực Tuyến, vào tối ngày 15/8, Ngân hang TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát đi thông báo về sự việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản ATM của ngân hàng (300 triệu đồng đã được hoàn trả lại).[mecloud]uXAU8o840B[/mecloud]

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank khẳng định, sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách cũng như ngân hàng. Hiện ngân hàng và khách hàng đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra nguyên nhân chính xác, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách.

Vietcombank cũng cho biết, trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, ngân hàng khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.

Hiện phía ngân hàng Vietcombank đã triển khai các thay đổi về Chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng; tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

Ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng bảo vệ thông tin cá nhân, khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

Vụ mất 500 triệu đồng trong thẻ ATM: Vietcombank tiếp tục lên tiếng. Ảnh VOV

Được biết, tài khoản ngân hàng của chị Hương có số 00110011.xxxx mở tại ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank), chi nhánh Trần Quang Khải. Theo chị Hương, dù không thực hiện giao dịch, nhưng vào khoảng 23h18 phút ngày 4/6/2016, điện thoại chị Hương báo có tin nhắn tài khoản ngân hàng Vietcombank bị trừ 100.000.000 đồng qua giao dịch Internet banking. Đến 12h56 phút ngày 5/8, điện thoại chị Hương báo có 2 giao dịch chuyển tiền với số tiền 100.000.000. Đến ngày 5/8, lại thêm 3 giao dịch khác, mỗi giao dịch có số tiền 100.000.000 đồng. Tổng 7 giao dịch trên, số tiền trong tài khoản chuyển đi là 500 triệu đồng.

Theo chị Hương, vào thời điểm diễn ra giao dịch, chị đang ngủ và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Đến sáng ngày 5/8, chị Hương mới đọc được tin nhắn báo số dư tài khoản và email. Tuy nhiên, không thấy tin nhắn mã OTP giao dịch.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Hương đã gọi điện báo cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản. Nhận được tin báo, phía ngân hàng Vietcombank đã chặn lại giao dịch và hoàn 300 triệu đồng cho khách hàng. 

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news