Tin mới

Vụ MH370 mất tích: Rừng Campuchia được mệnh danh là "mồ chôn máy bay"

Thứ ba, 16/10/2018, 14:57 (GMT+7)

Rừng Campuchia - khu vực được cho là có máy bay MH370 rơi được mệnh danh là nơi rất nhiều máy bay khác gặp nạn trong quá khứ.

Rừng Campuchia - khu vực được cho là có máy bay MH370 rơi được mệnh danh là nơi rất nhiều máy bay khác gặp nạn trong quá khứ.

Theo Daily Star, chuyên gia người Anh Ian Wilson tuyên bố phát hiện máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 trong rừng Campuchia. Wilson tin rằng mình sẽ giải mã bí ẩn lớn nhất ngành hàng không thế giới.

Nhưng để giải mã được bí ẩn, Wilson sẽ phải xác định vị trí máy bay trong một khu vực nổi tiếng bởi hàng loạt vụ máy bay rơi.

Trên tờ Daily Star cho hay, nằm gần chiếc máy bay MH370 được cho là mất tích là một máy bay chở khách Tu-134 rơi năm 1997 khiến 65 người chết. Chỉ có duy nhất một cậu bé sống sót nhờ mắc vào cây. Cuộc điều tra sau đó xác định máy bay hạ cánh quá nhanh do phi công bất cẩn.

Nơi MH370 được cho là đang yên nghỉ rất gần khu vực được mệnh danh là "mồ chôn máy bay" ở Campuchia. Ảnh Daily Star

Cũng vào năm 1997, hai người thiệt mạng trên chiếc Cessna 208 Caravan, cách nơi tọa độ mà Wilson tìm kiếm khoảng 138km.

Gần đây nhất, năm 2007, 22 người chết khi máy bay Antonov 24B rơi xuống Phnom Damrey, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 128km về phía tây nam.
Theo mạng lưới an toàn hàng không (ASN), có 20 vụ rơi máy bay gần Phnom Penh kể từ năm 1945. Đa phần trong số này liên quan tới cuộc chiến tranh Việt Nam. Khu vực máy bay rơi nằm rải rác được xem là “Tam giác quỷ Bermuda mới”.

Tuy nhiên, ASN cho biết, không có vụ tai nạn nào trong quá khứ phù hợp với hình ảnh mà chuyên gia người Anh Wilson phát hiện, khiến họ xem đây là một chiếc máy bay vô tình bị vệ tinh ghi lại hình ảnh khi đang bay.

Được biết, chuyên gia công nghệ người An Ian Wilson tháng trước khiến cả thế giới chú ý khi tuyên bố phát hiện máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370, mất tích bí ẩn ngày 8/3/2014 cùng 239 người trên khoang - ở trong rừng Campuchia. 
Wilson dự kiến sẽ đáp chuyến bay từ London, Anh đến Campuchia ngày 16.10 và sẽ đến tọa độ nghi vấn cùng một nhóm binh sĩ Campuchia.

Vụ mất tích bí ẩn của MH370 làm dấy nhiều nhiều nhận định khác nhau về nơi máy bay gặp nạn, bên cạnh đó là những giả thuyết như máy bay có thể bị không tặc.

Chuyến bay mang theo 227 hành khách và 12 người thuộc phi hành đoàn, trong đó có 2 trẻ sơ sinh. Theo danh sách hành khách trên trang web của Malaysia Airlines, không có người nào trên chuyến bay là công dân Việt Nam. Có 154 người mang quốc tịch Trung Quốc, trong đó có một người Đài Loan, và 38 người Malaysia. Các hành khách còn lại đến từ nhiều quốc gia như Indonesia, Pháp, Mỹ, Australia, Canada...

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news