Tin mới

Vụ một Thượng úy Công an hy sinh: Khởi tố kẻ thủ ác

Thứ tư, 04/02/2015, 19:49 (GMT+7)

Trá là đối tượng gây ra vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng trên cao nguyên Mộc Châu vào ngày 28/1 vừa qua làm một đồng chí Công an hy sinh.

 

 

Trá là đối tượng gây ra vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng trên cao nguyên Mộc Châu vào ngày 28/1 vừa qua làm một đồng chí Công an hy sinh.


Theo tin tức trên ANTV, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La cho biết, đã khởi tố vụ án và ra quyết định tạm giữ hình sự Tráng A Trá (38 tuổi, trú tại bản Co Cháng, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), để điều tra về các hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đây là đối tượng gây ra vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng hôm 28/01 vừa qua, khiến Thượng úy Bùi Công Nguyên, cán bộ Công an huyện Mộc Châu hy sinh.

Như tin đã đưa, chiều 28/01 vừa qua, khi đi qua bản Là Ngà, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, đối tượng Tráng A Trá bị tổ công tác Công an huyện Mộc Châu ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Đối tượng Trá không chấp hành, tăng tốc bỏ chạy và đã bị đồng chí Bùi Công Nguyên kiên quyết truy đuổi.

Đồng chí Bùi Công Nguyên - cán bộ Công an huyện Mộc Châu đã tiếp cận, áp sát khống chế đối tượng. Tuy nhiên, lúc này, đối tượng Tráng A Trá đã sử dụng súng quân dụng bắn thẳng vào đồng chí Nguyên.

Tuy bị thương nhưng đồng chí Nguyên vẫn cố gắng khống chế đối tượng, cùng đội tuần tra bắt giữ được Trá, thu giữ tang vật gồm 1 khẩu súng ngắn quân dụng cùng 13 viên đạn, 01 vỏ đạn.

Đối tượng Tráng A Trá.

Theo báo Công an Nhân dân, Thượng úy Lý A Của, cán bộ thụ lý vụ án đồng thời cũng là người tiếp xúc với Trá, khi đối tượng này được đưa về Công an huyện Mộc Châu cho biết, việc đấu tranh với Trá gặp rất nhiều khó khăn.Suốt đêm đầu tiên, Trá không nhận tội. Cùng với việc động viên, thuyết phục Trá hiểu được Chính sách khoan hồng của pháp luật, các trinh sát lại có mặt tại hiện trường thu thập lời khai của các nhân chứng.Sự hy sinh anh dũng của người đồng chí, đồng đội đã giúp họ quyết tâm phá án đến cùng.

Quá trình rà soát, một nhân chứng đã chứng kiến vụ việc và cùng phối hợp với Thượng úy Bùi Công Nguyên bắt giữ Trá, sau những giây phút hoảng loạn kể lại: Vào thời điểm vụ án xảy ra, nhân chứng này đi qua đã nghe thấy tiếng gọi của Thượng úy Nguyên.Nhân chứng này sau đó đã hỗ trợ Thượng úy Nguyên cùng bắt giữ Trá nhưng khi nhìn thấy đối tượng này có súng đã sợ hãi bỏ chạy…Khi nghe thấy tiếng súng nổ, nhân chứng này quay lại thì thấy Thượng úy Nguyên dùng chân gạt ngã đối tượng Trá.Trong giây phút ấy, nhân chứng này đã quên hết sự hiểm nguy cùng phối hợp với Thượng úy Nguyên, khống chế đối tượng này cho đến khi các lực lượng trong tổ công tác đến hỗ trợ.

Với lời khai của các nhân chứng và sự tác động chuyển hóa tâm lý của các cán bộ Phòng PC 45 Công an tỉnh Sơn La, Trá bước đầu đã khai nhận hành vi phạm tội.

Tang vật gây án.

Theo báo An ninh Thủ đô, lời khai ban đầu của Trá tại CQĐT cho thấy, đối tượng này nghiện ma túy nặng. Trá có 1 tiền án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Lần phạm tội đó, Trá tham gia đường dây cùng một “đầu nậu” ở tỉnh Nam Định. Khi bị bắt, “đầu nậu” này khai ra Trá và sau đó, Trá bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định bắt giữ.

Năm 2005, ra tù trở về địa phương, Trá tỏ ra chấp hành các quy định pháp luật và đã được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân của bản. Nhưng khoảng giữa năm 2014, Trá bị buộc thôi giữ nhiệm vụ trên. Từ sau thời điểm ấy, Trá bị CAH Mộc Châu đưa vào “tầm ngắm”, với nghi vấn liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Gia Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news