Tin mới

Vụ nam sinh bị cắt chân oan: Sở Y tế kết luận bác sĩ thiếu kiến thức

Thứ sáu, 05/05/2017, 09:27 (GMT+7)

Liên quan đến trường hợp của nam sinh 16 tuổi Trần Trúc Giang, “phải cắt cụt 1/3 chân sau khi được bác sỹ nẹp chân do té xe”, sáng ngày 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận chính thức.

Liên quan đến trường hợp của nam sinh 16 tuổi Trần Trúc Giang, “phải cắt cụt 1/3 chân sau khi được bác sỹ nẹp chân do té xe”, sáng ngày 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận chính thức.

Nam sinh Giang đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp. Ảnh: VNN

Trên báo Công an TP. Hồ Chí Minh, Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đây là chấn thương ít gặp, phức tạp cần bác sĩ có kiến thức và kinh nghiệm về chấn thương chỉnh hình để xử trí.

Theo ông Tạ Tùng Lâm - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, từ năm 2014 – 2016, bệnh viện đa khoa Tân Hồng có 1.564 ca chấn thương, trong đó có 43 ca chấn thương khớp gối. Vì vậy, đối với trường hợp của bệnh nhân Trần Trúc Giang, bác sĩ trực tại đây đã không phản xạ tốt do thiếu kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn về chấn thương chỉnh hình.

Đồng thời, bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp chưa có bác sĩ chuyên về phẫu thuật mạch máu nên không thể can thiệp phẫu thuật phục hồi lưu thông mạch máu sớm mà phải chuyển lên tuyến trên.

Như đã đưa tin, ngày 25/4, Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đã có văn bản đình chỉ công tác ê-kíp ca trực cho đến khi có kết luận của hội đồng chuyên môn ngành y tế sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng tiếp tục thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện tốt nhất trong điều trị cho người bệnh mau hồi phục, hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn.

Trước đó, chiều 11/4, Giang được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng (Đồng Tháp). Lúc này, các bác sĩ chẩn đoán Giang bị trật khớp gối phải do Tai nạn giao thông. Các bác sĩ đã theo dõi chèn ép động mạch khoeo chân.

Đến trưa 12/4, Giang được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo phải cắt chân vì Giang được chẩn đoán hoại tử bàn chân phải, tắc động mạch khoeo phải, trật khớp gối phải.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news