Tin mới

Vụ nam sinh lớp 9 tự tử vì bị nghi trộm tiền qua lời kể của nhà trường

Chủ nhật, 17/01/2016, 10:41 (GMT+7)

Khi T. đang ở trong lớp học, một nam thanh niên đã xin cô giáo chủ nhiệm cho gặp T. rồi đưa em này đi mà không thông báo với ban giám hiệu nhà trường.

Khi T. đang ở trong lớp học, một nam thanh niên đã xin cô giáo chủ nhiệm cho gặp T. rồi đưa em này đi mà không thông báo với ban giám hiệu nhà trường.

Theo Tuổi trẻ, Dân trí, Pháp luật TP HCM đưa tin, Nguyễn Thanh T. (17 tuổi) học sinh lớp 9, trường THCS Tịnh Bắc (xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử sau khi bị công an xã vào lớp học bắt đưa về trụ sở vì cho rằng nam sinh này lấy trộm tiền của người hàng xóm.

Vụ nam sinh lớp 9 tự tử vì bị nghi trộm tiền qua lời kể của nhà trường
Thư tuyệt mệnh nam sinh để lại trước khi uống thuốc sâu tự tử. Ảnh: Dân trí

Trên Tuổi trẻ ghi nhận lời người nhà T. cho biết, sáng 11/1 khi T. đang học trong lớp thì ông Huỳnh Văn Chung, phó công an xã Tịnh Bắc và ông Huỳnh Ngọc Danh (công an viên xã Tịnh Bắc) đến trường nói với cô giáo cho gặp T., sau đó đưa Tâm rời khỏi trường về trụ sở UBND xã Tịnh Bắc làm việc. Lý do công an đưa T. về đồn là cho rằng T. là người ăn trộm tiền của hàng xóm.

Đến 19h cùng ngày công an mới gọi bà Th. vào ký giấy bảo lãnh đưa Tâm về nhà. Khi về nhà T. nói bị oan, không trộm tiền của ai cả. Đến sáng 13/1, trong lúc ở nhà một mình, T. đã viết lá thư với nội dung: “Ba má ơi, con xin lỗi. Con chưa báo hiếu được cho ba má. Con sống không được nữa rồi. Mang nỗi oan đó vào người nhưng chẳng có gì tin con nên con xin lỗi ba má đi trước đây. Sống không bằng chết". Sau khi viết thư, Tâm uống thuốc diệt cỏ tự vẫn.

Sau khi phát hiện T. nôn ói, người nhà đã đưa em đi cấp cứu và chuyển ra Đà Nẵng điều trị tích cực. Nhưng đến chiều 15-1, bệnh viện Đà Nẵng đã trả T. về vì không thể cứu chữa. 

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, T. đã qua đời tối qua (16/1).

Kể lại sự việc xảy ra tại trường sáng 11/1, bà Nguyễn Thị Thu Hoanh- Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tịnh Bắc cho biết, hôm đó, có một thanh niên vào trường chơi, khi hỏi thì nói là vào gặp T. Khi đến lớp 9C, nam thanh niên này đã xin phép cô giáo chủ nhiệm cho gặp T. khi lớp đang học. Cô giáo đã cho phép em T ra ngoài và được thanh niên này dẫn đi mà không thông báo gì. Kể cả cô hiệu phó đang ở trường cũng không được thanh niên này thông báo rõ sự việc khi dẫn em T đi.

Đến sáng thứ 3, khi cô Hoanh đến dự một cuộc họp tổng kết, được công an thông báo trường mình có một học sinh lớp 9C ăn cắp vặt, cô cũng mới biết người vào trường mình hôm trước gặp em T là công an thôn. Công an viên này cũng cho cô Hoanh viết, T bị nghi ngờ lấy trộm tiền của một người gần nhà.

Cũng theo bà Hoanh, hôm công an viên vào trường không xưng danh, không nói cụ thể lý do gặp học sinh, lúc đưa học sinh đi cũng không thông báo với nhà trường.

Về học sinh T., bà Hoành cho biết, T. sinh năm 1999. Đáng ra, em này đã học lớp 11 nhưng do học yếu nên có hai năm em bỏ học. Sau khi được nhà trường động viên T. đã đi học lại. Trong quá trình học tập từ đầu năm đến nay, T. chưa bỏ giờ hoặc cúp học, cũng chưa  bị phản ánh gì liên quan đến hạnh kiểm hoặc đạo đức.

Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết thêm, ngày 16/1, gia đình T. đã viết đơn gửi cầu cứu gửi cơ quan chức năng vì cho rằng công an xã tự ý bắt em Tâm ngay tại lớp học dẫn đến em này uống thuốc diệt cỏ tự tử.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà trường công an