Tin mới

Vụ nam sinh tự tử vì áp lực: Nhà trường sẽ chú ý tâm lý học sinh

Thứ năm, 12/04/2018, 15:03 (GMT+7)

Trưa ngày 12/4, Trường THPT Nguyễn Khuyến đã có cuộc họp báo liên quan đến trường hợp học sinh tự tử tại trường.

Trưa ngày 12/4, Trường THPT Nguyễn Khuyến đã có cuộc họp báo liên quan đến trường hợp học sinh tự tử tại trường. 

Người lao động cho hay, liên quan đến vụ việc nam sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Khuyến tự tử vì áp lực khiến dư luận xôn xao, ông Lê Trọng Tín, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định gia đình nam sinh tự tử không trách cứ gì nhà trường.

Cũng theo thông tin trên Tuổi Trẻ, vị lãnh đạo nhà trường cho biết C, là một học sinh rất ngoan và giỏi. Điểm trung bình học kỳ I của C. là 8,9 điểm.

Thầy Lê Trọng Tín - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Tín cũng thừa nhận phía nhà trường đã không sát sao đến từng học sinh. 

Theo như bản tường trình của thầy và hai em học sinh chứng kiến thì vào khoảng 5h15 phút ngày 10/4, các thầy cô giáo nội trú phát hiện em C. đứng trên mái tôn lầu 4 (dãy phòng học của trường). 

Các thầy gọi xuống nhưng em không nghe. Thầy giáo tên Hội có lên để thuyết phục nhưng em Cao không nói gì và có ý đi ra mép mái tôn hơn. 

Thầy Hội gọi thầy Toàn cùng giáo viên  trực tiếp quản lý em cho hai học sinh khác cùng lên mái tôn để thuyết phục em Cao; đồng thời báo bảo vệ và các thầy cô bên dưới chuẩn bị chăn, nệm để đỡ.

Sau đó thầy Toàn và hai bạn học sinh cùng lớp đi lên mái tôn, để các bạn thuyết phục em Cao. Khi lên mái tôn, một em tiến lại gần em Cao, em Cao cũng đi vào vài bước và dừng lại ở khoảng cách 3m.

Bạn khuyên Cao đi xuống nhưng Cao không trả lời, chỉ khóc rồi cười. Sau đó Cao bất ngờ lùi lại, quay đầu rồi chạy tới phía mái tôn lao mình xuống đất. Ngay lập tức các thầy đưa em Cao đi bệnh viện cấp cứu.

Nhà trường có báo cáo ngay cho công an phường và công an quận. Công an tới và đi xem hiện trường, yêu cầu những người chứng kiến viết tường trình.

Nhà trường cũng nộp cuốn sổ có ghi thư tuyệt mệnh của em Cao. Sau đó, buổi chiều nhà trường đã cùng với gia đình tới công an quận, tại đây gia đình đã được đọc thư em Cao và không trách cứ gì nhà trường.

Cũng theo vị lãnh đạo nhà trường, trong thư tuyệt mệnh gửi gia đình và nhà trường, nam sinh cho biết phải chịu áp lực lớn từ việc học tập khi không đáp ứng được kỳ vọng của gia đình. 

Trường THPT Nguyễn Khuyến là ngôi trường tư thục nổi tiếng tại TP HCM với nhiều năm liền có học sinh là thủ khoa đầu vào ở các trường ĐH, nhưng cũng nổi tiếng không kém với phương pháp giáo dục nghiêm khắc.

Ông Lê Trọng Tín cho hay sau vụ việc này, nhà trường sẽ chú ý hơn đến tâm lý học sinh để nắm bắt, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của học sinh, nhất là những em có bất ổn tâm lý.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news