Tin mới

Vụ nạn nhân xe biển xanh bị lừa tiền: Lãnh đạo BV lên tiếng

Chủ nhật, 05/04/2015, 20:40 (GMT+7)

Bệnh viện Việt Đức có hệ thống cảnh báo về hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, đôi khi người nhà bệnh nhân từ xa đến không để ý nên đã bị kẻ xấu lợi dụng.>> Nạn nhân xe biển xanh bị lừa hết tiền phẫu thuật tại BV Việt Đức>> Vụ xe biển xanh gây tai nạn: Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Thọ ngồi trong xe

Bệnh viện Việt Đức có hệ thống cảnh báo về hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, đôi khi người nhà bệnh nhân từ xa đến không để ý nên đã bị kẻ xấu lợi dụng.

Trước thông tin gia đình em Chu Văn Long, nạn nhân trong vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe biển xanh ở Phú Thọ đang nằm điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Việt Đức bị đối tượng giả danh bác sĩ lừa số tiền 10,3 triệu đồng ngay tại khuôn viên bệnh viện, PV Người Đưa Tin đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Bích Hường – PGĐ Bệnh viện Việt Đức.

Bà Hường cho hay, ngày xảy ra sự việc thì bà đang đi công tác xa, đến tối cùng ngày thì bà cũng nhận được thông báo.

“Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để xác mình, điều tra, truy tìm đối tượng đã lừa đảo lấy tiền gia đình nhà cháu Long”, bà Hường cho hay.

Vụ nạn nhân xe biển xanh bị lừa tiền: Lãnh đạo BV lên tiếng - Ảnh 1

Chị Liên kể lại sự việc bị "lừa tiền" với phóng viên.

“Thực tế thì ở bệnh viện cũng có hệ thống cảnh báo về những hành vi lừa đảo xảy ra chỗ đông người, cái này chúng tôi đã thực hiện cách đây hai năm. Đôi khi người nhà bệnh nhân từ xa đến đây không để ý nên đã bị những kẻ xấu lợi dụng”.

“Hoàn cảnh nhà cháu Long đã nghèo nay lại bị lừa, chúng tôi rất hiểu và cảm thông. Tuy nhiên, việc gia đình nhà cháu Long có tiền, hay không có tiền thì chúng tôi vẫn phải làm hết sức để cứu cháu. Còn các kinh phí liên quan đến việc điều trị tôi nghĩ phía bên gây tại nạn phải chịu trách nhiệm”, bà Hường cho biết thêm.

Về tình hình an ninh trong bệnh viện, một nhân viên bảo vệ cho biết: “Tình trạng kẻ gian vào bệnh viện lừa người nhà, người bệnh diễn ra thường xuyên chứ không phải riêng gì trường hợp của gia đình em Long. Ở đây bảo vệ cản được người nào thì cản còn người dân thì họ cũng chỉ biết thế. Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở và tuyên truyền để mọi người cảnh giác, nhưng mọi người vẫn nhẹ dạ cả tin nên dễ dàng mắc lừa kẻ gian.”

Cũng theo lời của nhân viên bảo vệ, thì ngoài tình trạng lừa đảo người nhà, người bệnh thì xung quanh khu vực Bệnh viện Việt Đức còn thường xuyên xảy ra tình trạng móc túi.

Trước đó như đã thông tin, phản ánh tới PV Người đưa tin, gia đình em Long cho hay, khoảng 19h30 tối 3/4, anh Sơn (bác rể em Long) trên đường đi mua cơm về, khi ngang qua khu vực khoa chấn thương chỉnh hình thì có một người phụ nữ chủ động lại gần tiếp chuyện.

Với nội dung mong muốn giúp đỡ cháu Long sớm được tiến hành phẫu thuật, người phụ nữ này đã đề nghị gia đình đưa số tiền để trang trải chi phí. Sau đó anh Sơn cùng chị Hà (chị họ em Long) và chị Liên (mẹ em Long) đã chạy vạy đưa cho người này số tiến là 10,3 triệu đồng.

Hà là được gia đình tin tưởng trao tiền cho người phụ nữ đó, ngay tại sảnh của phòng mổ - bệnh viện Việt Đức. Sau đó cả gia đình chờ đợi rồi vỡ lẽ đã bị mắc lừa.

Tuy nhiên, sau sự việc xảy ra gia đình nạn nhân vẫn chưa đến trình báo cơ quan điều tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news