Tin mới

Vụ Ngân Anh sửa mũi: BTC hoa hậu Đại Dương bị phạt 4 triệu đồng

Thứ sáu, 24/11/2017, 13:49 (GMT+7)

Đưa thí sinh Lê Âu Ngân Anh không đủ điều kiện dự thi người đẹp theo quy định, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính 4 triệu đồng.

Đưa thí sinh Lê Âu Ngân Anh không đủ điều kiện dự thi người đẹp theo quy định, Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Đại dương 2017 bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính 4 triệu đồng.

Lê Âu Ngân Anh giành vương miện Hoa hậu Đại dương gây nhiều tranh cãi. Ảnh: BTC

Ngày 24/11, ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, sáng 23/11, Thanh tra Bộ đã có văn bản gửi lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện để báo cáo kết quả thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Sau khi thu thập đủ thông tin từ ban tổ chức, cơ quan quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh Phẫu thuật thẩm mỹ dự thi – cụ thể là Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, Lê Âu Ngân Anh không bị tước vương miện Hoa hậu bởi không có quy định về việc này.

Trong văn bản nêu rõ đơn vị này đã vi phạm khi: “Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định”. (Công ty TNHH Võ Việt Chung International đưa thí sinh Lê Âu Ngân Anh, SBD 410) không đủ điều kiện dự thi người đẹp cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017”.

Theo quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 bị xử phạt hành chính là 4 triệu đồng. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Ông Phạm Cao Thái khẳng định, việc tước vương miện hay không là trách nhiệm của BTC. Về phía BTC, đại diện là ông Võ Việt Chung đã thừa nhận sai phạm khi cho Lê Âu Ngân Anh dự thi.

Về danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái cho biết: "Trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức".

Trước đó, trong một cuộc gặp gỡ báo chí, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cũng khẳng định lỗi trong sự việc Hoa hậu Đại dương thuộc về BTC: “Phần sai chính thuộc về BTC. Nếu Ngân Anh đã báo cáo về việc phẫu thuật thẩm mỹ mà BTC vẫn cho thi thì đó là lỗi của BTC. Vụ việc liên quan đến con người, nghĩ phương án phạt thì phạt người lớn, không phạt trẻ con. Nếu ban tổ chức sai, phải xử lý, phạt thật nặng. Thậm chí, có thể dừng tất cả cuộc thi ban tổ chức đó xin cấp phép sau này hoặc cấm đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí", ông Vương Duy Biên nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news