Tin mới

Vụ ngộ độc tập thể sau đám cưới ở Hà Giang: Bộ Y tế vào cuộc

Thứ năm, 05/10/2017, 09:25 (GMT+7)

Thông tin mới nhất vụ ngộ độc tập thể sau đám cưới ở Hà Giang, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, trong ngày 4/10 đã có thêm 26 người bị ngộ độc. Bộ Y tế đã đề nghị các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Thông tin mới nhất vụ ngộ độc tập thể sau đám cưới ở Hà Giang, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, trong ngày 4/10 đã có thêm 26 người bị ngộ độc. Bộ Y tế đã đề nghị các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên. Ảnh: Báo Hà Giang

Liên quan đến vụ ngộ độc tập thể sau đám cưới ở Hà Giang, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, trong ngày 4/10 đã có thêm 26 người bị ngộ độc. Như vậy đã có 54 người bị ngộ độc và 3 người chết.

Trên TTXVN dẫn lời ông Bùi Văn Toán - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, các bệnh nhân đang điều trị đều có biểu hiện nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra, các bệnh nhân phải nằm viện để theo dõi ít nhất 72 giờ, nếu tiến triển tốt sẽ cho xuất viện, bệnh nhân có biểu hiện xấu sẽ được chuyển lên tuyến trên. 

Hầu hết các bệnh nhân này đều là người dân tộc thiểu số, đời sống còn rất nhiều khó khăn nên Bệnh viện đã tổ chức nấu ăn miễn phí cho các bệnh nhân. Về kinh phí điều trị, các bệnh nhân sẽ được hưởng theo chế độ bảo hiểm y tế.

Theo thông tin trên Nhân dân, ngay sau sự cố, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Tổ trưởng tổ Công tác liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết, đã đề nghị Chánh văn phòng UBND và đồng chí Giám đốc sở Y tế tỉnh Hà Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp việc cấp cứu và điều trị tích cực cho các bệnh nhân. Đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Đồng thời, cần truy xuất nguồn gốc thực phẩm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.

Ông Nguyễn Thanh Phong cũng yêu cầu phía tỉnh Hà Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm đối với bữa ăn đông người, tiệc cưới, đám giỗ...

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cũng cho biết, phía huyện đã thành lập đoàn công tác vào xã Thượng Sơn để kiểm tra, nắm bắt tình hình; động viên, thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình có người chết năm triệu đồng; tuyên truyền nâng cao kiến thức về phòng, chống ngộ độc thực phẩm cho người dân.

Trước đó, vào ngày /10/2017, hàng chục người dân trên địa bàn xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã xảy ra vụ việc nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa cỗ ăn hỏi ngày 1/10/2017 tại gia đình ông Lý Seo Hỏa (thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news