Tin mới

Vụ "người tâm thần bị kết án chung thân": "Mâu thuẫn" hai lần giám định

Thứ sáu, 16/01/2015, 20:07 (GMT+7)

Hội đồng xét xử đã cung cấp thêm kết quả giám định lần 2 thuộc Viện pháp y tâm thần Trung ương về bệnh tình của bị cáo Vũ Văn Manh. Theo đó, kết quả giám định lần 2 có những điểm “mâu thuẫn” so với kêt quả giám định lần 1.

Hội đồng xét xử đã cung cấp thêm kết quả giám định lần 2 thuộc Viện pháp y tâm thần Trung ương về bệnh tình của bị cáo Vũ Văn Manh. Theo đó, kết quả giám định lần 2 có những điểm “mâu thuẫn” so với kêt quả giám định lần 1.

 

Sáng nay (16/1), Tòa án Nhân dân Tối cao đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án giết người tại thôn Yên Khê, Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội cánh đây 3 năm. Bị cáo là Vũ Văn Mạnh (thôn Yên Khê, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội), nạn nhân là bà Nguyễn Thị N - người cùng thôn với bị cáo.

Ở phiên tòa sơ thẩm diễn ra trước đó, bị cáo Vũ Văn Mạnh bị tuyên án chung thân. Điều đáng nói, theo kết quả giám định lần 1 thuộc Viện pháp y tâm thần Trung ương, bị cáo Mạnh được xác định mang trên mình chứng bệnh tâm thần.

Vụ 'người tâm thần bị kết án chung thân': ‘Mâu thuẫn’ hai lần giám định - Ảnh 1

Biên bản giám định pháp y tâm thần lần 1 của bị cáo Vũ Văn Mạnh.

Trước những tình tiết mới về vụ án mạng, ngày 13/8/2013, Tòa án nhân dân Tối cao đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án này.

Tại phiên tòa, đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Vũ Văn Mạnh liên tục run bần bật, lảm nhảm trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử và liên tục nói không nhớ, không biết. Tòa án nhân dân tối cao đã triệu tập giám định viên thuộc Viện pháp y tâm thần trung ương để làm rõ nhiều tình tiết của vụ án.

Trước câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, cũng như thẩm phán của vụ án, giám định viên khẳng định kết luận bị cáo Vũ Văn Mạnh bị bệnh tâm thần dựa trên cơ sở khoa học và trải qua quá trình phân tích, đánh giá, theo dõi suốt 4 tháng.

Video tham khảo :Nam Định: Bắt 7 tấn mì chính, hạt nêm giả:

Dưới góc độ chuyên môn, Giám định viên giải thích thêm người bị loạn thần là người có những hoang tưởng, ảo giác trong trạng thái bị trầm cảm nặng thì có thể xảy ra những hành vi không kiểm soát được.

Tại phiên xét xử hôm nay ngày 16/1, Hội đồng xét xử đã cung cấp thêm kết quả giám định lần 2 thuộc Viện pháp y tâm thần Trung ương về bệnh tình của bị cáo Vũ Văn Manh. Theo đó, kết quả giám định lần 2 có những điểm “mâu thuẫn” so với kêt quả giám định lần 1.

Từ những mâu thuẫn này, đại diện Viện kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa phúc thẩm để tiếp tục giám định lần 3 tình trạng bệnh tình của bị cáo Vũ Văn Mạnh. Phía luật sư bên bị cáo cũng đồng tình với quan điểm này của vị đại diên Viện kiểm sát.

Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa xử phúc thẩm vụ án mạng của bị cáo Vũ Văn Mạnh để tiến hành điều tra bổ sung.

Thời gian mở lại phiên tòa phúc thẩm sẽ được Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội thông báo trong thời gian tới.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h40 ngày 8/9/2011, sau khi ăn xong, Mạnh cầm một con dao lấy từ bếp đi về phía Vũ Văn T. (con trai Mạnh) đang đứng trước nhà. Thấy T. xin nên Mạnh không chém nữa. Cùng lúc đó, D., con rể Mạnh đi đến can liền bị Mạnh đâm một nhát vào sườn trái, phía sau làm D. ngã xuống đất. Dù D. cầu xin nhưng Mạnh vẫn nói “tao đâm chết mày”. Thấy thế, T. lao vào giật được con dao trên tay bố, còn D. được mẹ vợ đưa đi cấp cứu.

Không dừng tay, Mạnh tiếp tục chạy vào bếp lấy một con dao nữa chạy ra ngõ rồi sang nhà em trai mình đòi chém. Thấy đóng cửa nên Mạnh chuyển sang đối tượng khác. Với thái độ hung hãn, Mạnh nhìn ai là chém người đó. Khi không còn ai ở nhà em mình, Mạnh tiếp tục dùng con dao khác đi ra đường liên thôn.

Tại đây, Mạnh thấy Dương Thị L.. Chẳng nói chẳng rằng, Mạnh vung dao lên chém một nhát vào đầu L.. Thấy chị L. bỏ chạy, Mạnh đuổi theo vào trong nhà thì gặp cháu của L.. Mạnh tiếp tục giơ dao chém nhưng cháu chị L. chạy thoát. Mạnh lại quay đầu ra sân và gặp bà Nguyễn Thị N.. Chưa kịp phản ứng, bà N. đã bị chém nhiều nhát vào đầu chết tại chỗ.

Bà N. nằm đó, Mạnh tiếp tục sang nhà hàng xóm và hễ cứ gặp ai là Mạnh vung dao chém và đuổi theo người đó. Chỉ đến khi mọi người trong xóm cầm cuốc, xẻng chạy ra, Mạnh mới chịu dừng tay, bỏ chạy về nhà. Đến nơi, không hiểu vì lý do gì, Mạnh cầm dao, tự đập vào đầu, gây thương tích cho bản thân mình.

Xuân Tùng

Xem thêm Video: Kinh ngạc màn ác chiến giữa trăn và dơi khổng lồ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news