Tin mới

Vụ nhân bản 600 phiếu siêu âm tim cho phi công: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Thứ bảy, 25/07/2020, 18:36 (GMT+7)

Bộ Y tế mới đây đã đề nghị tiến hành rà soát và kiểm tra toàn bộ hoạt động khám sức khoẻ cho phi công cũng như tiếp viên tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet Pháp luật TP HCM cho biết, mới đây Cục Quản lý khám, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế đã có văn bản khẩn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam  và GĐ Sở Y tế Vĩnh Phúc khẩn trương có báo cáo chi tiết vụ 'nhân bản' hơn 600 phiếu siêu âm tim cho phi công, tiếp viên hàng không tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Trung tâm Y tế hàng không nơi nhân bản hơn 600 phiếu siêu âm tim khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, Cục đã yêu cầu 2 đơn vị tién hành xác minh toàn bộ sự việc có liên quan và sai phạm (nếu có), công khai các kết quả xác minh và xử lý cho cơ quan truyền thông.

Bộ Y tế cũng đề nghị Cục Hàng không khẩn trương và rà soát, kiểm tra hoạt động khám sức khoẻ nói chung và khám sức khoẻ cho phi công, tiếp viên hàng không nói riêng.

Đồng thời nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật cũng như hướng dẫn có liên quan đến công tác cấp giấy khám sức khoẻ và giám định sức khoẻ.

Một loạt phiếu siêu âm tim có kết quả giống nhau đến từng chi tiết. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Liên quan đến vụ việc gian dối hồ sơ sức khoẻ, nhân bản hơn 600 phiếu siêu âm tim tại Trung tâm Y tế Hàng không khiến dư luận xôn xao, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Cục Hàng không Việt Nam và GĐ Sở Y tế Vĩnh Phúc khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu, kiểm tra, xác minh toàn bộ sự việc liên quan và có sai phạm (nếu có).

Liên quan đến vụ việc, Bộ GTVT cũng đã có văn bản chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tiến hành xác minh và làm rõ những thông tin có hay không việc nhân bản các kết quả; việc phớt lờ và coi nhẹ công tác an toàn, an ninh...

Đoàn kiểm tra của Bộ cũng sẽ xác minh những biểu hiện tiêu cực trong công tác khám bệnh tại Trung tâm Y tế hàng không; xác định rõ sai phạm nếu có và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news