Tin mới

Vụ nhận chìm 1 triệu m3 bùn thải xuống biển: Cách chức giám đốc tư vấn

Thứ năm, 10/08/2017, 22:26 (GMT+7)

Liên quan đến dự án nhận chìm gần 1 triệu m3 vật chất xuống biển Bình Thuận, Bộ Công Thương quyết định kỷ luật cách chức ông Hà Quốc Quân - Giám đốc công ty Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ thuộc Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp.

Liên quan đến dự án nhận chìm gần 1 triệu m3 vật chất xuống biển Bình Thuận, Bộ Công Thương quyết định kỷ luật cách chức ông Hà Quốc Quân - Giám đốc công ty Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ thuộc Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp.

Các nhà khoa học do Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức đang khảo sát tại khu vực vùng biển Vĩnh Tân. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên TTXVN, Tri thức trực tuyến, chiều 10/8, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương) đã ban hành quyết định kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Hà Quốc Quân - Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ thuộc Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp.

Ông Quân cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, đơn vị tư vấn cho Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1. 

Căn cứ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp, Luật Viên chức và xét đề nghị của Hội đồng kỷ luật viên chức được thành lập ngày 25/7/2017 của Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp..., quyết định kỷ luật ông Hà Quốc Quân bằng hình thức cách chức vì đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân. 

Ngoài ra, ông Hà Quốc Quân còn tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân; kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ và trung thực. Tất cả các hành vi nêu trên đã vi phạm các quy định về những việc viên chức không được làm và quy định những hành vi bị nghiêm cấm đối với viên chức.

Trước đó, ngày 21/7, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Quân để kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật theo đúng quy định.

Theo Chinhphu.vn, khu vực biển được cấp phép đổ bùn nằm gần Khu bảo tồn biển Hòn Cau thuộc huyện Tuy Phong, là một trong 16 khu bảo tồn biển của cả nước.

Đây là nơi có quần thể san hô nguyên thủy dài hơn 2 km với gần 234 loại san hô và các rạn ngầm là bãi đẻ của tôm hùm bông, tôm hùm đỏ và tôm hùm xanh.

Đồng thời nơi đây còn có sự hiện diện của trên 34 loài thủy sinh vật quý hiếm nằm trong danh mục có nguy cơ tuyệt chủng và là bãi đẻ của rùa biển, đồi mồi.

Vì vậy, dư luận đặt câu hỏi việc cho đổ lượng bùn sau nạo vét xuống vùng biển này có đe dọa trực tiếp đến quần thể san hô và tác động hiệu ứng tràn của biển ở khu vực này hay không?

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: biển Bình Thuận