Tin mới

Vụ nhặt được 5 lượng vàng: Nữ công nhân bị kỷ luật vì không nộp vàng

Thứ năm, 03/09/2015, 20:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác, chị Mai đã bị phía Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau lập biên bản vi phạm do không chấp hành ý kiến của lãnh đạo nhà máy, không nộp vàng.

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác, chị Mai đã bị phía Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau lập biên bản vi phạm do không chấp hành ý kiến của lãnh đạo nhà máy, không nộp vàng.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến ngày 3/9, lãnh đạo Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi) là đúng quy định. Nữ công nhân 35 tuổi này phát hiện được ví đựng vàng khi phân loại rác tại băng chuyền 4.

Theo biên bản xử lý vi phạm đối với chị Mai đã chỉ rõ, số vàng chị Mai phát hiện được theo quy định là tài sản của nhà máy. Đơn vị đã lập biên bản, yêu cầu nữ công nhân giao cho ban quản đốc quản lý nhưng chị Mai không đồng ý.

"Bà Mai đã vi phạm nội quy kiểm soát ra, vào cổng và chống trộm cắp ký ngày 20/3/2013. Bà Mai còn có thái độ không chấp hành ý kiến của lãnh đạo nhà máy, không nộp vàng", biên bản nêu rõ.

Vụ nhặt được 5 lượng vàng: Nữ công nhân bị kỷ luật vì không nộp vàng (ảnh Tri Thức Trực Tuyến)

Trước đó vào khoảng 15h ngày 4/8/204, khi chị Mai còn là công nhân của Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau, trong lúc phân loại rác tại dây chuyền của nhà máy đã phát hiện một chiếc ví chứa đầy tiền, vàng. Trong chiếc ví có 1 vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy...Tổng số tài sản gồm 2 chỉ vàng 24k và 47 chỉ vàng 18k, khoảng gần 5 lượng vàng.

Sau nửa giờ phát hiện ví đựng 5 lượng vàng, lãnh đạo nhà máy nhận được tin báo đã yêu cầu chị Mai giao lại số vàng trên. Tuy nhiên, chị Mai không đồng ý và đã giao nộp lại ví vàng cho công an TP Cà Mau xử lý.

Tháng 8/2015, sau một năm thông báo tìm chủ nhân số vàng trên nhưng không có ai đến nhận. Công an TP Cà Mau thông báo sẽ áp dụng Khoản 2, điều 241 Bộ luật Dân sự để trả lại vàng cho chị Mai. Theo đó chị Mai sẽ nhận được 10 tháng lương tối thiểu, và 50% giá trị còn lại của số tiền. Tổng số tiền chị Mai nhận được khoảng 70 triệu đồng. Ngày 16/9, sẽ có quyết định chính thức về vụ việc.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news