Tin mới

Vụ nhiễm HIV ở Phú Thọ: 4 người nhiễm mới HIV, 2 người tử vong

Thứ hai, 13/08/2018, 16:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhiễm HIV ở Phú Thọ, từ tháng 2 đến tháng 6/2018, xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) có 2 bệnh nhân nhiễm HIV qua đời, 4 người nhiễm mới.

Liên quan đến vụ nhiễm HIV ở Phú Thọ, từ tháng 2 đến tháng 6/2018, xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) có 2 bệnh nhân nhiễm HIV qua đời, 4 người nhiễm mới.

Theo tin tức trên báo VTC news, từ tháng 2 đến tháng 6/2018, xã Kim Thượng có hai bệnh nhân HIV qua đời, 4 người nhiễm mới; trong đó có cả trẻ em, có khả năng số người mắc còn tăng.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết thêm, nhận định ban đầu, các bệnh nhân nhiễm HIV có thể do tiêm chích không an toàn. Hiện, nguồn lây nhiễm chưa được xác định.

Theo báo Pháp luật TPHCM, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế cũng đã đến xã Kim Thượng vào trưa nay (13/8), hiện đang làm việc với Trung tâm Y tế huyện Tâm Sơn, Trạm Y tế xã Kim Thượng. Đồng thời kiểm tra nhà (phòng khám) của y sĩ Th. và tới gặp trực tiếp những nạn nhân nhiễm HIV.

Giấy ra viện của một bệnh nhân bị nhiễm HIV. Ảnh Trí thức trẻ

Trong diễn biến liên quan, Trí thức trẻ đưa tin, ông Vũ Đức Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Sơn khẳng định, việc sử dụng mũi tiêm an toàn đã được triển khai, tuyên truyền tới tất cả các cán bộ trong toàn ngành y tế trong cả nước, chứ không riêng cá nhân ai.

"Đây là vấn đề y đức, là nguyên tắc tối thiểu của người làm nghề nên tôi cho rằng, không thể có việc một bác sĩ dùng chung kim tiêm cho nhiều bệnh nhân", ông Tùng khẳng định.

Trước đó, xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) rộ lên thông tin nhiều người phải đi xét nghiệm máu vi nghi nhiễm HIV.

Sự việc bắt nguồn từ một nữ bệnh nhân ở khu Chiềng 3, xã Kim Thượng được phát hiện nhiễm HIV trong khi mọi sinh hoạt chỉ quanh quẩn ở nhà. Theo nữ bệnh nhân này, bà từng bị bệnh và có đến nhà bác sĩ T. để tiêm thuốc.

Được biết, bác sĩ T. đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn.

Khi nghe đến trường hợp của nữ bệnh nhân trên, nhiều người xã Kim Thượng đã nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm HIV trong quá trình điều trị nhà bác sĩ T.. Sau đó, rất đông những người điều trị tại nhà bác sĩ trước đó cũng đến Trung tâm y tế huyện Tân Sơn lấy máu làm xét nghiệm, nhưng đến nay đã gần một tháng chưa được nhận kết quả.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news