Tin mới

Vụ nổ kho đạn: Gia Lai hỏa tốc báo cáo Thủ tướng

Thứ năm, 11/01/2018, 15:23 (GMT+7)

Tỉnh Gia Lai đã báo cao Thủ tướng Chính phủ về việc kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) đã phát nổ.

Tỉnh Gia Lai đã báo cao Thủ tướng Chính phủ về việc kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) đã phát nổ.

Theo Lao động, ngày 11/1, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Gia Lai cho biết, kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) đã phát nổ.

Theo báo cáo gửi Thủ tướng, vụ nổ xảy ra lúc 22h05 ngày 10/1, thuộc kho đạn đóng tại xã K'dang, huyện Đắc Đoa.

Báo cáo mô tả: "Khoảng 5 phút đầu, chỉ có đạn nhọn nổ, sau đó nhiều tiếng nổ lớn kéo dài khoảng 20 phút và cứ khoảng 5 phút lại có tiếng nổ. Đến khoảng 3h45 ngày 11/1, không còn tiếng nổ. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có thiệt hại về người".

Cổng Lữ đoàn 273/Quân đoàn 3 trong đêm xảy ra vụ nổ. Ảnh: Dân trí

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Gia Lai cho biết, đã xúc tiến yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Đắc Đoa, huyện Mang Yang phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Theo Dân trí, trước đó, Bộ Quốc Phòng đã có thông tin chính thức về vụ nổ kho đạn tại huyện Đăk Đoa, Gia Lai. Theo đó, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với công an, cấp ủy, chính quyền để tổ chức sơ tán nhân dân và bộ đội ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sáng 11/01, các cơ quan chức năng của Quân đoàn 3 tiếp tục thông báo cho nhân dân khu vực xảy ra vụ nổ không đi làm, đề phòng đạn phát nổ. Hiện nay, tình hình an ninh trật tự khu vực đã ổn định; các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đang phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, cấp ủy, chính quyền địa phương điều tra, xác định nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news