Tin mới

Vụ nổ kho hóa chất tại Sài Gòn: Tìm thấy nhiều phần thi thể của 2 nạn nhân mất tích

Thứ bảy, 18/10/2014, 20:25 (GMT+7)

Tìm được nhiều phần thi thể của hai nạn nhân mất tích

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy và đưa khỏi hiện trường thi thể hai nạn nhân mất tích là Nguyễn Thị Ngọc Thanh (sinh năm 1984) và Huỳnh Thị Tâm (sinh năm 1978, cùng là công nhân của Công ty TNHH Đặng Hùng, quê ở Đồng Tháp). Hiện thi thể hai nạn nhân này được đưa về bệnh viện để khám nghiệm. 
Sáng 18/10, bác sĩ Trần Duy Hưng (Khoa ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: Hiện tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân bị thương trong vụ nổ là chị Nguyễn Thị Thúy Vân (sinh năm 1984, ngụ phường Thới An, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) và con gái là Phạm Thùy Dương (sinh năm 2010) đã tạm ổn. Hai trường hợp này bị đa chấn thương, có cả những tổn thương nặng và nhẹ. 
Bác sĩ Trần Duy Hưng cho biết thêm: Trường hợp chị Vân bị gãy xương chân, hiện đã được các bác sĩ băng bó bột, cố định chân. Trước mắt, bệnh nhân này đã tỉnh táo, ổn định và đang được theo dõi thêm. Riêng con chị Vân đang nằm ở khu nhi để điều trị, theo dõi vì cháu bị đa chấn thương ở vùng mặt và đầu 
Cũng trong sáng nay, Bệnh viện quận 12 cho biết, hai nạn nhân bị thương khác trong vụ nổ là Đoàn Phùng (sinh năm 1968, trú tại quận 12) và Nguyễn Văn Xúc (70 tuổi, ngụ quận 12) bị thương nhẹ nên sau khi sơ cứu đã được cho về nhà theo dõi.
Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chánh văn phòng UBND quận 12 cho biết, trong sáng nay chính quyền địa phương đã cử người đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 2 triệu đồng cho những hộ gia đình bị thiệt hại về nhà cửa sau vụ nổ. Đồng thời, đến thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện cũng như những gia đình có nạn nhân tử vong./.'

 

Ghi nhận tại hiện trường, đến thời điểm 17h chiều 18/10, cơ quan chức năng vẫn duy trì liên tục hơn 200 chiến sỹ tại hiện trường để điều tra.
Đến 17h chiều 18/10, các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ xưởng sản xuất thuốc trừ sâu tại đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP HCM tối 17/10.        
Ghi nhận tại hiện trường, đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn duy trì liên tục hơn 200 chiến sỹ tại hiện trường để điều tra và đã tìm kiếm được nhiều mảnh thi thể được cho là của những nạn nhân có mặt trong hiện trường vụ nổ. 5 chó nghiệp vụ của Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP HCM được đưa tới phục vụ công tác tìm kiếm. 

Ngoài Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, sinh năm 1995, quê Đồng Tháp đã được xác định thiệt mạng, 2 nạn nhân là Nguyễn Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1984 và chị Huỳnh Thị Tâm, sinh năm 1978 cùng quê Đồng Tháp là công nhân ở xưởng sản xuất này chưa tìm được thi thể nguyên vẹn. 

Thượng tá Phan Đình Vinh, Phó Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy thuộc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Công an TP HCM cho biết: Lực lượng cảnh sát, cứu nạn cứu hộ thành phố vẫn tiếp tục đào bới và đã tìm kiếm được nhiều mảnh thi thể của nạn nhân, đồng thời tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm ra xa hơn. Trong bán kính 150m từ nơi xảy ra nổ, mùi hoá chất vẫn còn rất nặng. Bộ Tư lệnh TP HCM đã điều bộ đội hóa học và công binh hỗ trợ việc khắc phục hậu quả.
Trước đó, lãnh đạo thành phố cũng đã đến hiện trường chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời thăm hỏi hỗ trợ hơn 14,5 triệu đồng/suất đối với gia đình có người thiệt mạng và 9,5 triệu đồng cho người bị thương./.

 

Đến chiều 18/10, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường tìm kiếm các phần thi thể của hai nạn nhân mất tích trong vụ nổ ở Công ty TNHH Đặng Huỳnh (số 46 đường TA 19, khu phố 5, phường Thới An, quận 12, TPHCM).
Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một số phần thi thể nghi là của hai nạn nhân mất tích, và chuyển về cho bộ phận giám định.Cũng trong chiều nay, UBND quận 12 có báo cáo về số lượng các căn nhà bị hư hại trong vụ nổ tại công ty TNHH Đặng Huỳnh. Theo đó, vụ nổ làm 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn bị sập một phần và 40 căn bị sập la phông, bể cửa kính.
Báo cáo cũng xác định chi nhánh công ty TNHH Đặng Huỳnh có trụ sở số 66/2, khu phố 5, phường Thới An do ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1989, quê Đồng Tháp) là người đăng kí kinh doanh lần đầu vào ngày 16/11/2004, thay đổi đăng kí ngày 21/11/2011 với ngành nghề kinh doanh là sản xuất, mua bán giống cây trồng, mua bán vật tư nông nghiệp (trừ thuốc bảo vệ thực vật); Tư vấn kĩ thuật về giống cây trồng; Sơ chế biến và mua bán nông sản; mua bán hoá chất (trừ hoá chất sử dụng trong nông nghiệp).
Sáng 18/10, Quận ủy - UBND – UBMT Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức đoàn đến hỏi thăm các nạn nhân tại bệnh viện, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 14,5 triệu đồng. Các nạn nhân bị thương được hỗ trợ 9,5 triệu đồng.
UBND phường Thới An cũng hỗ trợ các gia đình bị sập nhà 9 triệu đồng/nhà; gia đình có nhà bị ảnh hưởng nặng 2 triệu đồng/nhà, gia đình có nhà bị sập trần 1 triệu đồng/nhà.
Ngoài ra, UBND quận 12 đã huy động 93 chiến sĩ để bảo vệ hiện trường vụ nổ.
Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ nổ.
Nhưng Tiền Phong đưa tin, vào 15h30 hôm nay, một tiếng nổ cực lớn phát ra từ xưởng sản xuất của chi nhánh công ty TNHH Đặng Huỳnh ở địa chỉ 46 đường TA 19, khu phố 5, phường Thới An, quận 12, TPHCM. Công ty này do ông Huỳnh Văn Hải làm chủ.
Theo thông tin từ phía công an, vụ nổ lớn này đã khiến một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng. Cơ quan chức năng cũng đang tìm kiếm 2 người mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news