Tin mới

Vụ nổ làm 4 người chết: “Khi tỉnh dậy đã thấy trong bệnh viện”

Chủ nhật, 12/01/2014, 18:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng 12/1, trao đổi với báo chí, nhân chứng sống sót may mắn trong vụ nổ tại phòng trọ sinh viên làm 4 người chết vẫn chưa thể tin là mình còn sống.>>> Cha mẹ ngã quỵ khi nhận diện thi thể bốn sinh viên chết cháy>>>Vụ nổ khiến 4 sinh viên chết cháy: Nạn nhân dùng thuốc nổ chế tạo pháo?

 

 

(Tinmoi.vn) Sáng 12/1, trao đổi với báo chí, nhân chứng sống sót may mắn trong vụ nổ tại phòng trọ sinh viên làm 4 người chết vẫn chưa thể tin là mình còn sống.

Vụ nổ làm 4 người chết: “Khi tỉnh dậy đã thấy trong bệnh viện”
Em Hạ là người may mắn thoát chết trong vụ nổ. Ảnh Vietnamnet

Theo Vietnamnet, sáng ngày 12/1, em Lê Văn Hạ (20 tuổi, quê ở Gia Lai, sinh viên năm 2 khoa điện và điện tử trường ĐH Bách Khoa TP.HCM ) hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện cấp cứu Trưng Vương đã tỉnh lại và có thể trò chuyện.

Trao đổi với báo chí, Hạ bàng hoàng kể lại sự việc ngày hôm đó: “Sáng 11/1, em đi học đến trưa thì về phòng. Ngô Quang Thiện ở chung phòng với em vừa ăn cơm xong thì Thiện qua phòng Hiếu ngồi chơi. Lúc này, Nguyễn Hoàng Nhân, Bùi Quốc Lợi đang nằm ngủ ở phòng kế bên.

Đến khoảng 14g, em nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phòng Hiếu. Em mở cửa phòng thì bị lửa táp vào mặt, vừa đau vừa hoảng loạn, em vội chạy vào nhà vệ sinh xối nước. Khi tỉnh dậy thì em thấy mình đã nằm trong bệnh viện.”

Tuy đã tỉnh lại nhưng sức khỏe Hạ không cho phép em trò chuyện được lâu. Hiện nay, Hạ đã có thể uống sữa và sức khỏe đang dần hồi tỉnh.

Bác sỹ cho biết, Hạ nhập viện trong tình trạng phỏng nặng ở mặt, vùng đầu, hai tay và lưng. Tỷ lệ phỏng khoảng 30%. Hiện các bác sĩ đã chống nhiễm trùng, truyền dịch, chăm sóc vết thương và tiếp tục theo dõi diễn tiến sức khỏe của Hạ.

Ngồi lặng lẽ bên đứa con trai, ông Lê Văn Nhàn (bố Hạ-PV) cho biết, thật may mắn là Hạ chỉ bị bỏng chứ không tử vong. Từ ngày Hạ nằm viện gia đình cũng không màng chuyện ăn uống chỉ lo cho tính mạng của Hạ.

Không may mắn như Hạ, thân nhân gia đình của 4 em sinh viên đã tử vong trong vụ nổ gần như đã ngã gục khi đến để nhận xác nạn nhân. Hầu như thi thể 4 nạn nhân đều đã không còn nguyên vẹn do sức ép từ vụ nổ. Họ phải nhận diện thi thể các em bằng những đặc điểm quen thuộc mà gia đình nhớ được. Trong sáng 12/ một cảnh tượng đau buồn đã bao trùm nhà tang lễ bệnh viện An Bình (quận 5, TP.HCM) nơi lưu giữ thi thể nạn nhân.

Vụ nổ làm 4 người chết: “Khi tỉnh dậy đã thấy trong bệnh viện”

Nỗi đau của gia đình 4 nạn nhân thiệt mạng. 

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 11/1, ba tiếng nổ liên tiếp vang lên tại căn nhà trọ nằm trên gác trong hẻm ­­­­­­­432 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM. Ngay sau đó lửa bùng lên dữ dội. Nhiều người đã mang thiết bị chữa cháy đến dập lửa nhưng bất thành.

Lực lượng chữa cháy quận 11 gần hiện trường có mặt ứng cứu. 30 phút sau đám cháy được dập tắt, tuy nhiên em Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê Gia Lai), Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê Cần Thơ) và Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông) đã bị thiệt mạng. Chỉ duy nhất có em Lê Văn Hạ bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng PCCC quận 1 cho biết, theo nhận định ban đầu, nam sinh Đoàn Trọng Hiếu đã cùng nhóm bạn làm pháo trong căn phòng trọ rộng 20m2 để chuyển về Đăk Nông trong dịp Tết Giáp Ngọ. Khi cả nhóm đang dồn thuốc thì bất ngờ phát nổ gây tai nạn thương tâm.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news