Tin mới

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: Không khởi tố vụ án

Thứ ba, 22/03/2016, 15:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ lớn ở Hà Đông, khiến 4 người tử vong, cơ quan điều tra cho biết, đơn vị không khỏi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự vì người gây ra vụ nổ đã tử vong.

Liên quan đến vụ nổ lớn ở Hà Đông, khiến 4 người tử vong, cơ quan điều tra cho biết, đơn vị không khỏi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự vì người gây ra vụ nổ đã tử vong.[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Thông tin được báo Vietnamnet, Dân Việt, Tri Thức Trẻ đăng tải. Cơ quan điều tra cho biết, quyết định không không khởi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây ra vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông- anh Phạm Văn Cường (quê huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) vì nạn nhân đã tử vong.

Căn cứ từ các mảnh vỡ kim loại thu giữ tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định những kim loại này dùng để chế tạo bom. Kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật Hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom mìn.

Hiện trường vụ nổ lớn ở Hà Đông. Ảnh báo Dân Việt

Trước thông tin, chị Đoàn Thị Nhuận (vợ anh Cường) cho hay, vào ngày 18/3, một chiếc xe tải chở khối kim loại hình trụ đến cửa hàng phế liệu của gia đình. Nghi đây chỉ là khối sắt bình thường, nên anh Cường đã vận chuyển khối kim loại này từ vỉa hè vào nhà, và hôm sau mang ra khò cắt. Đại diện cơ quan công an cho rằng, thông tin trên là không chính thống nên không truy tìm chiếc xe tải.

Trước đó, vào khoảng 15h10 ngày 19/3, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, khiến 4 người tử vong, nhiều căn nhà bị hư hỏng nặng.

Danh tính 4 người tử nạn được xác định là: Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê Nam Định); Bùi Chí Quân (53 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và hai mẹ con chị Đào Thị Toản (31 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) và Đào Thị Quỳnh (7 tuổi).

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news