Tin mới

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: Người đàn ông giúp nạn nhân lăn vật liệu nổ nói gì?

Thứ hai, 21/03/2016, 11:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ lớn ở Hà Đông, người giúp nạn nhân lăn khối kim loại nghi vật liệu nổ ra ngoài vỉa hè cho hay, nạn nhân đã dùng đèn khò để cắt phá khối kim loại.

Liên quan đến vụ nổ lớn ở Hà Đông, người giúp nạn nhân lăn khối kim loại nghi vật liệu nổ ra ngoài vỉa hè cho hay, nạn nhân đã dùng đèn khò để cắt phá khối kim loại.[mecloud]vv2tqc8uJ4[/mecloud]

Người đàn ông giúp anh Phạm Văn Cường (SN 1975, quê Nam Trực, Nam Định)- nạn nhân vụ nổ lớn ở Hà Đông, đưa khối kim loại từ trong nhà ra là anh Đoàn Văn T. (SN 1971).

Anh T. là nhân viên cửa hành kinh doanh máy lọc nước đặt tại số nhà 14 TT9, Khu đô thị Văn Phú, sát nhà anh Cường- nơi xảy ra vụ nổ lớn ở Hà Đông.[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Theo lời kể của anh T., trên báo Dân Trí, Gia đình & Xã hội, Tri Thức Trẻ, vào sáng ngày 19/3, anh T. được anh Cường nhờ lăn khối kim loại nghi là vật liệu nổ từ trong nhà ra vỉa hè (nơi xảy ra vụ nổ- căn nhà số 15 TT19 KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội). Khối kim loại này hình trụ, bằng sắt đã hoen gỉ, đường kính khoảng 40-45cm, dài khoảng 80cm, nặng trên 100kg.

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: Người đàn ông giúp nạn nhân lăn vật liệu nổ nói gì?. Ảnh báo Gia đình & Xã hội

Nó có hình dáng tròn giống như cái phuy nước nhưng lại rất nặng. Bên ngoài bám đầy bụi bẩn và hoen rỉ. Ban đầu, tôi còn tưởng đây là cái lu giấy như trong các nhà máy giấy sử dụng để lăn, ép giấy", báo Dân Trí dẫn lời anh T.

Anh T. cũng cho hay, do không nghi ngờ khối kim loại này là vật liệu nổ nên trong quá trình di chuyển ra ngoài, anh T. đã dùng chân đá khối kim loại này nhiều lần.

Theo anh T., chiều cùng ngày, khi anh ra ngoài vỉa hè để hút thuốc thì thấy anh Cường chuẩn bị đồ nghề để cắt phá khối kim loại. Tuy nhiên, do quên mang theo bật lửa nên anh T. lên tầng 2 để lấy.

Vài phút sau, một tiếng nổ lớn phát ra, khiến anh T. bị văng mạnh vào tường. Hoảng loạn, anh T. chạy xuống tầng 1 thì chứng kiến cảnh tượng tan hoang, nhiều nạn nhân nơi anh T. làm việc bị thương.

"Quá kinh hoàng, tôi thấy cảnh người chết, xe nằm la liệt. Lúc đó chân tay tôi như rựng rời và hai tai ong ong vì tiếng nổ quá lớn", anh T. kể lại trên báo Tri Thức Trẻ.

Theo anh T., anh Cường đã dùng đèn khò để cắt phá khối kim loại dẫn đến phát nổ, chứ không phải sử dụng cưa.[mecloud]mvAwO3k6IA[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news