Tin mới

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: Người trực tiếp cưa vật liệu nổ chưa từng đi bộ đội?

Thứ hai, 21/03/2016, 21:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra tại khu đô thị mới Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội), người nhà của anh Cường - người tử vong khi đang cưa vật liệu nổ cho biết, anh Cường chưa từng đi bộ đội.

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra tại khu đô thị mới Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội), người nhà của anh Cường - người tử vong khi đang cưa vật liệu nổ cho biết, anh Cường chưa từng đi bộ đội.

Chiều ngày 21/3 - hai ngày sau vụ nổ kinh hoàng tại khu đô thị mới Văn Phú (La Khê, Hà Đông, Hà Nội), tại khu vực hiện trường, nhiều người đang tiến hành thu dọn đống đổ nát trong các căn biệt thự liền kề. 

Có mặt tại cửa hàng nơi gia đình anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, trú tại Nam Trực, Nam Định) thuê lại để hành nghề thu mua phế liệu, ông H. - một người bác rể của anh Cường cho biết, sau vụ tai nạn, những phần thi thể còn lại của anh Cường được gia đình đưa đi hỏa táng và tổ chức đám tang tại quê nhà Nam Định vào chiều qua (20/3). 

Hiện trường trước cửa hàng ve chai của nạn nhân Phạm Văn Cường

Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, có thông tin trên báo cho biết anh Cường từng đi bộ đội. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng anh Cường có phần "liều lĩnh" khi mang vật liệu nổ đi cưa. Tuy nhiên, theo người bác rể này, anh Cường chưa từng nhập ngũ. 

[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

"Làm nghề thu mua phế liệu thông thường thì người ta hay cưa, khò vật liệu để lấy sắt vụn. Do đó, có thể cháu tôi cũng không biết đó là vật liệu gây nổ nên mới mang ra vỉa hè để khò và dẫn tới vụ việc đau lòng trên" - người H. cho biết.

Vụ nổ đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại khu đô thị mới Văn Phú

Ngoài ra, người bác rể này cũng khẳng định, cả gia đình vợ chồng con cái nhà anh Cường lên Hà Nội, thuê cửa hàng và làm nghề thu mua sắt vụn đã hơn chục năm nay, ít có quan hệ va chạm với bà con xóm giềng ở dưới quê Nam Định. 

Trước đó, chiều 19/3, anh Phạm Văn Cường - chủ vựa phế liệu đã dùng đèn khò cắt một khối kim loại là vật liệu nổ và gây ra vụ nổ kinh hoàng, gây thiệt hại về người và tài sản trong khu đô thị mới Văn Phú.

Cụ thể, vụ nổ khiến ít nhất 4 người tử vong, hai người bị thương khác đang trong tình trạng nguy kịch. 140 căn biệt thự trong khu Văn Phú bị ảnh hưởng, trong đó có khoảng 30 căn bị hư hỏng nặng nề. Nhiều ô tô, xe máy của các hộ gia đình trong khu cũng bị cháy, bị phá hủy.[mecloud]vv2tqc8uJ4[/mecloud]

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news