Tin mới

Vụ nổ ở Hà Đông: Nhân chứng nói thấy nhiều mảnh bom đã cưa

Thứ ba, 22/03/2016, 18:54 (GMT+7)

Liên quan tới vụ nổ lớn ở Hà Đông hôm 19/3, một người dân sống gần khu hiện trường cho biết, sau vụ nổ, mọi người phát hiện trong cửa hàng phế liệu của nhà ông Cường có nhiều mảnh bom đã cưa.

Liên quan tới vụ nổ lớn ở Hà Đông hôm 19/3, một người dân sống gần khu hiện trường cho biết, sau vụ nổ, mọi người phát hiện trong kho phế liệu của nhà ông Cường có nhiều mảnh bom đã cưa.[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Theo lời của bà Huệ - một người dân sống ngay gần khu vực hiện trường vụ nổ tại Khu đô thị mới Văn Phú (ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội), lúc xác định ông Phạm Văn Cường đã tử vong, mọi người đi vào khu vực phía trong của gian chứa phế liệu thì phát hiện một số mảnh kim loại đã cưa. "Sau khi xem các mảnh này, công binh cũng nói đây là mảnh bom", bà Huệ nói. Tuy nhiên, không ai biết những mảnh này là do ông Cường tự cưa trước đó hay ông mua lại từ những người bán phế liệu. 

Bà Huệ cho biết, một số mảnh bọm đã cưa được phát hiện trong nhà của chủ cửa hàng phế liệu

Bên cạnh đó, có một chi tiết đau lòng khác là thời điểm ngay sau khi vật liệu phát nổ làm rung chuyển cả khu dân cư, bà Đoàn Thị Nhuận (vợ của ông Phạm Văn Cường) không hề hay biết chồng mình đã bị tử vong.

Cụ thể, sau tiếng nổ vang trời, lúc trấn tĩnh lại, mọi người trong khu hốt hoảng chạy ra ngoài. Lúc đó, toàn bộ khu bị bao phủ bởi các đám cháy và khói bụi mù mịt. Một thanh niên sống gần cửa hàng phế liệu nhà ông Cường chạy lại chỗ hai mẹ con người phụ nữ đang nằm bất động giữa đường nhưng phát hiện họ đã tử vong. Còn ngay trước cửa hàng của gia đình ông Cường, xuất hiện một hố sâu lớn. Những người trong khu đô thị may mắn thoát nạn thì tìm cách chạy ra khỏi khu hiện trường vì hoảng sợ. Còn dân ở các hộ gần đó thì bắt đầu kéo ra xem khu hiện trường. Khi đó, người thanh niên này đã điện báo vụ việc cho cơ quan chức năng.

Vụ nổ lớn ở Hà Đông khiến chủ cửa hàng phế liệu và nhiều người đi đường khác thiệt mạng

Sau khi chưa kịp hoàn hồn bởi tiếng nổ vang trời, bà Nhuận mới từ khu sau nhà chạy ra phía ngoài. Và cũng giống như những người khác có mặt tại hiện trường, bà cũng đứng xem chuyện gì đang xảy ra. Trước đó vài phút, chồng bà vẫn còn chuẩn bị đồ để khò phế liệu trước cửa nhà, còn bà thì dọn dẹp rửa bát ở khu phía sau. Tuy nhiên, khi nhìn quanh không thấy bóng dáng của ông Cường, bà mới nhờ một người khác gọi điện vào số máy của chồng để hỏi xem ông đang ở đâu.

"Lúc người thanh niên bấm máy gọi vào số điện thoại của ông Cường thì nhận được thông báo thuê bao không liên lạc được. Những người có mặt đoán có thể chiếc điện thoại của ông Cường đã bị vùi trong đống đổ nát. Lúc đó, bắt đầu hoảng hốt, bà Nhuận mới chạy bổ các nơi để tìm kiếm, rồi sau đó bỗng khóc ngất khi biết về cái chết đau đớn và thảm thương của chồng" - bà Huệ kể lại.

"Cưa khò phế liệu để lấy kim loại là công việc mà ông Cường làm thường xuyên. Và việc để xảy ra tai nạn thương tâm trên là điều đáng tiếc. Cái chết của ông Cường quá thương tâm, còn cái chết của những người đi đường thì oan ức quá!" - bà Huệ nói.[mecloud]vv2tqc8uJ4[/mecloud]

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news