Tin mới

Vụ nổ ở Bắc Ninh: 11 năm trước xưởng ông Tiến từng nổ chết người

Thứ sáu, 05/01/2018, 08:45 (GMT+7)

Sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 3/1, những người dân ở làng Quan Độ, Bắc Ninh đã giật mình khi nhớ lại vụ nổ cách đây 11 năm trước cũng xảy ra tại đây.

Sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 3/1, những người dân ở làng Quan Độ, Bắc Ninh đã giật mình khi nhớ lại vụ nổ cách đây 11 năm trước cũng xảy ra tại đây.

Thông tin trên Vietnamnet cho hay ông Nguyễn Viết Viễn (75 tuổi) -nguyên Trưởng thôn Quan Độ cho hay nhiều người trong làng đều biết nhà ông Nguyễn Văn Tiến là điểm tập kết không chỉ của các loại sắt vụn thông thường, mà ngay cả thiết bị, máy móc cỡ "khủng".

Các đầu đạn được thu gom. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo ông Viễn, cũng tại cơ sở này 11 năm về trước đã từng xảy ra 1 vụ nổ ở xưởng do ông Tiến làm chủ khiến 1 người tử vong.

Theo trí nhớ của bà Nguyễn Thị Minh (70 tuổi) năm 2006, ông Tiến từng có một xưởng chứa phế liệu nằm trên khu vực đê làng cách vụ nổ mới đây khoảng 500m. Ông thuê anh Nguyễn Văn Trung (SN 1974, người cùng làng) làm, trong lúc làm việc, một vật liệu trong xưởng ông Tiến phát nổ làm anh Trung tử vong.

Bà Trần Lự (mẹ anh Trung) kể: Trưa 17/8 cách đây 11 năm, tôi đang thái rau nấu cơm thì nghe thấy một tiếng nổ vang trời... Dù được đi cấp cứu trên BV tỉnh, nhưng do vết thương quá nặng, con tôi không qua khỏi.

Nay, cũng tại cơ sở này lại một vụ nổ xảy ra, bà Lự cùng nhiều người dân Quan Độ lại càng thêm lo lắng.

Theo ông Viễn, sau lần đó, dân làng không dám thu mua buôn bán các vật liệu dễ gây nổ nữa. 

Tuy nhiên , xưởng nhà ông Tiến vẫn thu mua và sự cố tang thương đã lặp lại.

Theo một diễn biến khác trên Tri thức trực tuyến, mới đây, liên quan đến vụ việc, Bộ Quốc phòng cùng cơ quan chức năng của Bộ đã đến Bắc Ninh đang tích cực điều tra, xác minh  và làm rõ vụ việc. 

"Theo thông tin ban đầu, đây là vụ nổ vật liệu thu gom sau rà phá và xử lý đạn, có liên quan đến một số các nhân thuộc Trung  tâm Công nghệ xử lý Bom mìn, Binh chủng Công binh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news