Tin mới

Vụ nổ ở Hà Đông: Phẫu thuật lấy nhiều mảnh kim khí trên người nạn nhân

Thứ hai, 21/03/2016, 08:32 (GMT+7)

Bệnh viện Quân y 103 cho biết, các nạn nhân liên quan đến vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú (Hà Đông), đang được nằm điều trị tại Bệnh viện hiện tại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch hôn mê sâu.

Bệnh viện Quân y 103 cho biết, các nạn nhân liên quan đến vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú (Hà Đông), đang được nằm điều trị tại Bệnh viện hiện tại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch hôn mê sâu.[mecloud]vv2tqc8uJ4[/mecloud]

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin vào ngày 20/3, tại Bệnh viện Quân y 103, hai nạn nhân nặng nhất đang được cấp cứu tại đây là anh Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1993 ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội) trong tình trạng hôn mê, phải thở máy.

Hai nạn nhân Đặng Cao Thủy là lái xe ô tô chở tôn thuê cho khách từ Phùng Xá, Thạch Thất về Thanh Thủy, Thanh Oai (Hà Nội). Trên xe đi cùng còn có chị Nguyễn Thị Lệ, xe của anh Thủy chở hàng đi qua thì bị sức ép từ vụ nổ bắn vào ngôi nhà số 26 tòa CT9 khu đô thị Văn Phú. Sau khi bị sức ép từ vụ nổ, anh Thủy và chị Lệ đã bất tỉnh, bị kẹt trên xe ô tô.

Bệnh nhân được nằm điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 đang trong tình trạng hôn mê sâu Ảnh: Thế Anh

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Ths. Bs. Kiều Văn Khương, Khoa Điều trị tích cực (Bệnh viện Quân Y 103) cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ (SN 1993 ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội, người ngồi trên xe tải với anh Cao Văn Thủy – PV) nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, dập não xuất huyết, máu tụ dưới màng cứng vùng trán thái dương đỉnh phải,… chấn thương hai mắt, vết thương phần mềm rải rác ở 2 tay, vai và cổ”.

“Vào khoảng 22h tối 19/3, bệnh nhân Lệ đã được phẫu thuật mở sọ để giảm áp, lấy máu tụ và xử trí các vết thương phần mềm lấy nhiều mảnh kim khí nhỏ từ trên người ra, đến 00h15 phút ngày 20/3 ca mổ hoàn thành. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ vẫn đang hôn mê, phải thở máy”, Ths. Khương cho biết.

Nhập viện cùng thời điểm với bệnh nhân Lệ còn có bệnh nhân Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) cũng trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, vết thương thấu não xuyên sương sọ vùng trán phải, còn dị vật kim khí trong não, xuất huyết não lớn bán cầu phải, phù não lan tỏa 2 bán cầu; hai mắt xuất huyết dưới kết mạc, vết thương phần mềm dưới da, cẳng tay hai bên, vai do vụ nổ.

Các bác sỹ tích cực điều trị cho bệnh nhân

Nói về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Thủy, Ths. Khương cho hay: “Hiện tại, bệnh nhân Thủy vẫn đang hôn mê trong tình trạng nặng, phải thở máy. Các bác sĩ tại Khoa Điều trị tích cực vẫn đang hồi sức tích cực và khám các chuyên khoa về sọ não, khoa ngoại dã chiến. So với chiều hôm qua (19/3), bệnh nhân chưa có tiến triển gì nhiều, các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi sát và đánh giá các tổn thương hàng giờ”.

Cũng trong ngày 20/3, chúng tôi tiếp ghi nhận tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, trao đổi với chúng tôi, ông Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ, sau vụ nổ bệnh viện tiếp nhận cấp cứu cho 6 bệnh nhân bị thương, 3 trường hợp khác được chuyển thẳng đến nhà xác. Trong 6 người bị thương có 2 người đã được ra viện, 2 người bị thương nặng đang được điều trị tại khoa cấp cứu, 2 người khác bị thương nhẹ đang điều trị tại khoa răng hàm mặt.

Theo thông tin từ Công an Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, tại hiện trường vụ nổ tại KĐT Văn Phú - Hà Đông đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là những kim loại dùng để chế tạo bom. Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom mìn.[mecloud]v4yKJ6U6Mi[/mecloud]

Thế Anh - T. Loan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news