Tin mới

Vụ nổ súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn: Người vợ cũ vẫn chưa hết sợ hãi

Thứ tư, 15/01/2020, 10:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ súng ở Lạng Sơn khiến 2 người tử vong và 5 người nguy kịch, hiện sức khoẻ của chị Hoàng Thị Toán đã dần ổn định. Hiện tại, chị vẫn chưa hết sợ hãi trước vụ xả súng đau lòng.

Theo tin tức tức trên Trí thức trẻ, sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cấp cứu, hiện sức khoẻ của các nạn nhân bị thương trong vụ xả súng đã dần ổn định.

Sau khi được các bác sĩ tích cực điều trị, hiện sức khoẻ của chị Hoàng Thị Toán (SN 1981, là vợ cũ của nghi phạm Lý Văn Sắn, trú tại thôn Thâm Mò trú thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), đã dần ổn định.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu cho 6 trường hợp trong vụ nổ súng tại Phú Xá, Cao Lộc. Trong đó, có 1 trường hợp tử vong trên đường đến bệnh viện, 1 trường hợp bị thương nhẹ đã được sơ cứu. Ảnh: VTV

Chị Toán cho biết chị và Sắn đã ly hôn được 5 năm nhưng Sắn vẫn thường xuyên gọi điện nhắn tin làm phiền chị.

"Khoảng 20h, ngày 13/1, chúng tôi tập trung ở nhà chị H. chơi, đến khoảng 21h cùng ngày thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ súng, lúc đầu hắn ta bắn vào người cháu Ph. (con của chị Hoài). Sau đó, tất cả mọi người bỏ chạy, chạy được một đoạn thì mọi người quay lại nhìn thấy Ph. ngã gục xuống, tất cả mới đồng thanh kêu "Phong ơi, Phong", chị Toán chưa hết sợ hãi nhớ lại lúc gã chồng cũ gây án.

Hiện tại, 4 bệnh nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi tích cực. Ảnh: VTV

Theo chị Toán, sau khi thấy cháu Phong bị bắn, mọi người đã quay trở lại thì bị súng bắn liên tiếp, chị Toán là người bị bắn thứ 2. Thời điểm bị trúng đạn chị Toán không nhận ra đối tượng là chồng cũ của mình, khi trúng đạn đau đớn ngã gục xuống nên chỉ biết là đối tượng đứng ở bếp bắn vào.

"Tôi và hắn lấy nhau từ năm 2012, đến năm 2015 thì chia tay, cả 2 không có con chung. Nhưng từ đó đến nay, hắn ta cứ nhắn tin, gọi điện bảo quay lại, nhưng tôi nói đã ra tòa dứt khoát rồi, nên tôi không muốn quay lại.

Cách đây khoảng 2 tháng, hắn vẫn nhắn tin với tôi nói muốn quay lại. Tôi phải báo cả Công an. Bên Công an cũng có khuyên tôi đổi số điện thoại khác để không bị hắn làm phiền. Ngay sau đó, tôi về đổi số điện thoại, từ đó tôi mới không bị làm phiền nữa", chị Toán chia sẻ và cho biết Sắn đã kết bạn Zalo và Facebook nhưng chị không chấp nhận kết bạn, đến nay thì xảy ra sự việc đau lòng.

Cũng theo chị Toán, trước đây đối tượng làm nghề thợ mộc, từ khi chia tay, ra tòa dứt khoát thì Sắn có đưa một người phụ nữ và một người con về nhà ở. Khoảng hơn 1 năm sau, Sắn bán hết đất đai rồi đi lang thang không rõ lý do.

Như đã đưa tin, vụ án xảy ra vào lúc 21h đêm 13/1 tại nhà vợ chồng anh Phạm Văn Túy (SN 1975 ở khu vực ngã 3 Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc).

Thời điểm trên, gia đình vợ chồng anh Tuý đang có 10 người ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ một đối tượng đội mũ lưỡi trai cầm một khẩu súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn từ bên ngoài vào qua cửa số gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008, con trai chị Hoài), làm nạn nhân gục xuống tử vong tại chỗ.

Nghi can Sắn cầm súng bắn liên thanh vào phía trong tiệm sửa chữa xe. Ảnh cắt từ clip

Nghe tiếng súng nổ, em Phạm Thành Chung (SN 2005, con trai đầu của anh Túy), chạy trốn vào nhà vệ sinh, số người còn lại chạy ra phía trước gian bán hàng. Đối tượng tiếp tục đi vòng phía ngoài nhà dùng súng nã đạn liên tiếp.

Sau khi nổ súng ở nhà anh Túy, đối tượng cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc Hương (SN 1977) cách nhà chị Hoài khoảng 15m bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn.

Anh Hương bỏ chạy vào trong nhà bị đối tượng bắn 1 viên trúng lưng, tử vong ngay sau đó. Gây án xong đối tượng cầm súng bỏ trốn.

5 người bị thương gồm Hoàng Thị Toán (sinh năm 1981, vợ cũ của Sắn), Chu Thị Hồng (sinh năm 1991), Hoàng Thị Hoài (sinh năm 1983, am gái chị Toán), Vũ Xuân Hưởng (sinh năm 1982) và Nguyễn Văn Tuyển (sinh năm 2001).

Tại hiện trưởng, cơ quan chức năng thu được nhiều vỏ và đầu đạn. Kết quả ban đầu xác định nghi phạm là Lý Văn Sắn (SN 1970) ở cùng thôn với các nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc trên là do Sắn là chồng cũ của chị Toán, vì muốn níu kéo tình cảm với vợ cũ nhưng bị gia đình chị này can ngăn nên đối tượng đã gây ra vụ việc trên.

Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động lực lượng phối hợp với Bộ đội biên phòng tổ chức truy bắt hung thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news