Tin mới

Vụ nổ súng ở cửa khẩu: Trao trả 11 người cho Trung Quốc

Thứ bảy, 19/04/2014, 08:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã được trao trả lại cho phía Trung Quốc. Theo đó, 5 đối tượng "đấu súng" với Bộ đội Biên phòng sau đó bị bắn hạ, một số tự gây sát thương, tự sát và nhảy lầu tự tử cũng được trao trả cho nước bạn.Người nước ngoài cướp súng, cửa khẩu Bắc Phong Sinh náo loạnTham gia vụ nổ súng, quý tử nức nở tại tòaBí ẩn bao trùm các vụ xả súng ở Pháp

 

 

(Tinmoi.vn) 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã được trao trả lại cho phía Trung Quốc. Theo đó, 5 đối tượng "đấu súng" với Bộ đội Biên phòng sau đó bị bắn hạ, một số tự gây sát thương, tự sát và nhảy lầu tự tử cũng được trao trả cho nước bạn.

Trước đó, như đã đưa tin khoảng 4h20 ngày 18/4, một nhóm 16 người Trung Quốc (gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em) đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Hải Hà (Quảng Ninh).

Trong khi nhóm này trên đường thâm nhập sâu nội địa đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam phát hiện, bắt giữ và dẫn giải ra cửa khẩu để làm các thủ tục trao trả lại phía Trung Quốc theo quy định và thông lệ quốc tế thì bất ngờ vài người đàn ông trong nhóm trên cướp súng của một chiến sỹ biên phòng xả đạn vào lực lượng biên phòng Việt Nam. Hậu quả, 2 chiến sĩ biên phòng Việt Nam hy sinh. 

Trả lời báo chí, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết đã hoàn tất các thủ tục trao trả 11 người nhập cảnh trái phép cho cơ quan chức năng Trung Quốc.

Vụ nổ súng ở cửa khẩu: Trao trả 11 người cho Trung Quốc
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Hậu, thi thể của 5 người thiệt mạng cũng được bàn giao cho nước bạn. Tình hình an ninh trật tự tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh tạm thời ổn định.

Ông Hậu khẳng định đây không phải là vụ khủng bố mà chỉ là hành vi quá khích của nhóm người vượt biên trái phép khi bị bắt giữ và trao trả về nước.

Đại tá Lê Tiến Thanh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết, hai chiến sỹ Biên phòng Việt Nam đã hy sinh là thiếu tá Nguyễn Minh Đãi, SN 1971, quê Bắc Ninh và thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh.

Năm cán bộ, chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Quảng Đức bị thương hiện đang được điều trị trại bệnh viện Đa khoa Hải Hà là Nguyễn Đức Trà, Lê Thế Hưng, Vũ Đức Thuận, Nguyễn Văn Cưu, Trần Văn Ngọc.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news