Tin mới

Vụ nổ tại Thiên Tân: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

Thứ bảy, 15/08/2015, 15:13 (GMT+7)

Tính đến ngày 14/8, vụ nổ Thiên Tân đã khiến 85 người thiệt mạng (trong đó có 21 lính cứu hỏa) và khoảng 721 người bị thương.

Tính đến ngày 14/8, vụ nổ Thiên Tân đã khiến 85 người thiệt mạng (trong đó có 21 lính cứu hỏa) và khoảng 721 người bị thương.

Con số này đã tăng mạnh so với báo cáo vào hôm qua là 54 người chết và hơn 700 người bị thương, trong đó 71 người trong tình trạng nguy kịch. Ít nhất 21 lính cứu hỏa trong số hơn 1.000 người được cử tới hiện trường đã tử vong.

Tin từ TTXVN, Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ trụ sở cơ quan cứu trợ cho biết trong số những người bị thương, có gần 50 người bị thương nặng. Khoảng 44 người đã được cứu. 

Số người thương vong trong vụ nổ kho hàng chứa hóa chất độc hại tại thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc đêm 12/8 tiếp tục tăng

Tính đến thời điểm hiện tại lực lượng cứu hỏa đã dập tắt hầu hết các đám cháy tại hiện trường. Hơn 1.000 lính cứu hỏa, trong đó có lực lượng được huy động từ tỉnh Hà Bắc lân cận, đã được triển khai tiến hành công tác cứu hộ và dập lửa.

Theo đài truyền hình quốc gia CCTV, vụ nổ đầu tiên phát nổ với lực tương đương với 3 tấn TNT và khoảng 2,3 độ Richter. Vụ nổ thứ hai là tương đương với 21 tấn TNT và khoảng 2,9 độ Richter. 

Đến tối 14/8 không khí gần hiện trường vụ cháy nổ đã ở dưới ngưỡng an toàn, khiến lực lượng cứu hòa phải tạm dời đi.

Trước đó, các trạm quan sát không khí đã phát hiện từ đêm 12 đến chiều 13/8 gần khu vực cháy nổ có các chất như: toluene (một loại hyđrô cácbon thơm làm dung môi), chloroform (chất có thể gây mê), methylbenzene, và các hợp chất hoá học dễ bay hơi, tất cả đều là chất ô nhiễm nguy hiểm. Tuy nhiên, mật độ khí độc đã giảm xuống do được gió thổi ra biển.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news