Tin mới

Vụ nữ chủ tịch HĐND bị bắn tử vong: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai nói gì?

Thứ tư, 05/12/2018, 16:12 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai, Bùi Chí Hiếu - Phó chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) đã lén dùng máy cắt sắt phá hủy tủ đựng súng, cắt dây xâu cò và lấy hai khẩu súng quân dụng cùng 16 viên đạn để gây án.

Theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai, Bùi Chí Hiếu - Phó chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) đã lén dùng máy cắt sắt phá hủy tủ đựng súng, cắt dây xâu cò và lấy hai khẩu súng quân dụng cùng 16 viên đạn để gây án.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao độngInfonet cho hay ngày 5/12, Đại tá  Lê Xuân Hòa - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông tin với PV về việc quản lý súng liên quan đến việc chị Kpă Hven bị bắn chết tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa.

Trụ sở P.Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa (Gia Lai), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh:Thanh Niên

Theo đại tá Hòa, tùy thuộc vào vùng biên giới hay không mà các ban chỉ huy quân sự phường, xã được trang bị và quản lý từ 5 đến 10 khẩu súng AR15 và Grand.

Toàn bộ số súng này được bảo quản trong tủ sắt kiên cố, có 2 ổ khóa, chìa khóa các ổ này được giao cho 2 người khác nhau cất giữ.

Thông tin cũng cho biết thêm, cò súng được khóa bằng dây xâu, hộp đạn được khóa kỹ. Do đó, việc lấy vũ khí không dễ dàng và phải cùng có mặt 2 người có trách nhiệm giữ chìa khóa. Hai người có thể là chỉ huy trưởng và chỉ huy phó đơn vị hoặc chủ tịch cấp phường, xã.

Trong vụ việc này, nghi phạm Bùi Chí Hiếu đang đi học. Tuy nhiên, lợi dụng các cán bộ, chiến sĩ đang chào cờ, Hiếu đã lén dùng máy cắt sắt phá hủy tủ đựng súng, cắt dây xâu cò và lấy hai khẩu súng quân dụng cùng 16 viên đạn để gây án.

Ông Hòa cho biết thêm, Ban chỉ huy quân sự phường muốn xuất súng sử dụng phải được đồng ý của Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Trong trường hợp có tính chất nghiêm trọng, chúng tôi cũng phải xin ý kiến của lãnh đạo quân khu, khi bắn cũng cần có lệnh của cấp chỉ huy.

Như thông tin trước đó cho hay, khoảng 7h ngày 3/12, khi UBND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) đang chào cờ đầu tuần tại hội trường, bất ngờ ông Bùi Chí Hiếu (32 tuổi, Phó chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết) dùng súng bắn chỉ thiên rồi bắn nhiều phát trong hội trường có đông người.

Vụ nổ súng đã khiến nhiều người trong phòng chạy tán loạn, chị Kpă H'Ven - Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết bị thương ở chân không chạy được nên bị Hiếu khống chế.

Dù được khuyên nhủ nhưng Hiếu không nghe, không thả nạn nhân mà tiếp tục bắn chị H'Ven tử vong rồi dùng súng tự sát.

Do vết thương quá nặng, Hiếu được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương rồi chuyển đến Bệnh viện tỉnh Gia Lai phẫu thuật, điều trị.

Theo Bác sỹ Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, sau phẫu thuật, nghi phạm Bùi Chí Hiếu đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục.

Được biết, chị Kpă Hven mới ly dị chồng và đang nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn.

Cơ quan chức năng hiện đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news