Tin mới

Vụ nữ chuyên viên tố đồng nghiệp cưỡng bức: Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị lên tiếng

Thứ hai, 02/07/2018, 15:45 (GMT+7)

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, tỉnh này vừa chỉ đạo công an địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc một nữ chuyên viên của Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong tố bị nam đồng nghiệp vào phòng làm việc cưỡng bức ngay trong giờ hành chính.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, tỉnh này vừa chỉ đạo công an địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc một nữ chuyên viên của Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong tố bị nam đồng nghiệp vào phòng làm việc cưỡng bức ngay trong giờ hành chính.

Thanh Niên cho hay, sáng 2/7, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị chỉ đạo Công an H.Triệu Phong (Quảng Trị) khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc xảy ra tại Phòng Tài chính - Kế hoạch (TC - KH) H.Triệu Phong vào ngày 21/6.

Công an cho biết sức khỏe của bà A. vẫn chưa ổn định nên chưa tiến hành đối chất

Cũng theo ông Chính, ông đã nhận được báo cáo sơ bộ của UBND H.Triệu Phong về vụ việc. Theo báo cáo, vụ việc nêu trên xảy ra lúc 10 giờ 20 phút ngày 21.6, tại Phòng TC-KH, giữa 2 chuyên viên của phòng là bà N.T.L.A và ông N.B.T. Ngày hôm sau (22.6), UBND huyện chỉ đạo Phòng TC - KH họp cơ quan nhưng bà A. không đến. Ông T. sau đó đã có bản tường trình về vụ việc.

UBND H.Triệu Phong cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông T. trong 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ sự việc, đồng thời yêu cầu Phòng TC - KH tạo điều kiện cho bà A. nghỉ ngơi, ổn định tinh thần.

Cùng ngày, đại tá Nguyễn Ngọc Minh - Trưởng Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị N.T.L.A (30 tuổi, chuyên viên Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong) tố cáo ông N.B.T (39 tuổi, chuyên viên Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong) có hành vi đồi bại đối với chị và đang điều tra làm rõ.

Trụ sở phòng TC - KH H.Triệu Phong 

Trước đó trên Lao động đưa tin, theo lời kể của nạn nhân, nam đồng nghiệp đã dùng tay sờ soạng, luồn tay vào áo, cởi cúc quần, mặc cho chị chống trả quyết liệt. Mặc dù hành động này đã khiến cho nữ chuyên viên hoảng loạn, sợ hãi song trả lời báo chí, ông Lê Minh Tiến - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong lại cho rằng, đây chỉ là “anh em đùa giỡn nhau tí thôi chứ có vấn đề gì đâu”. Dù vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra thì câu trả lời này của vị lãnh đạo đã khiến cho không ít người bức xúc.

Bà Phạm Thị Minh Hằng, Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) bày tỏ quan điểm không đồng tình với câu trả lời của vị lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong. Ông này nói đây chỉ là “anh em trêu đùa” thế nhưng rõ ràng nữ chuyên viên đã tỏ thái độ không đồng tình, thậm chí là kháng cực quyết liệt với hành động của nam đồng nghiệp kia, điều đó có nghĩa nam đồng nghiệp đã vi phạm quyền cá nhân của người khác.

“Đó là hành vi quấy rối tình dục. Bất cứ hành động nào khiến cho người khác không thoải mái đều được xem là hành vi quấy rối. Ngay cả một ánh nhìn, một lời nói khiến cho người khác cảm thấy không thoải mái cũng được xem quấy rối tình dục”, bà Hằng khẳng định.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news