Tin mới

Vụ nữ sinh bán gà bị sát hại dã man: Nhiều thông tin chưa kiểm chứng "xát muối" vào gia đình nạn nhân

Thứ năm, 14/02/2019, 21:50 (GMT+7)

Trong khi lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra tích cực để làm rõ vụ án thì trên MXH, thậm chí nhiều tờ báo đưa thông tin gây hoang mang, khiến người thân nạn nhân càng thêm đau xót.

Trong khi lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra tích cực để làm rõ vụ án thì trên MXH, thậm chí nhiều tờ báo đưa thông tin gây hoang mang, khiến người thân nạn nhân càng thêm đau xót.

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại Điện Biên vào chiều 30 Tết khiến nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (21 tuổi, ngụ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) tử vong sau khi mất tích, báo chí trong nước đã dẫn lời Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, có thêm người liên quan đến vụ án khiến nạn nhân Duyên tử vong nhưng không phải 4 - 5 người say rượu rồi hãm hiếp nạn nhân.

Cũng theo lời người đứng đầu Công an tỉnh Điện Biên, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đủ bằng chứng để kết luận nạn nhân có bị xâm hại tình dục hay không.

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến cho hay chiều ngày 13/2, thiếu tướng Sùng A Hồng xác nhận cơ quan  điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Văn Hùng về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

"Trước mắt khởi tố Hùng về 2 tội trên. Quá trình điều tra phát sinh tội mới sẽ khởi tố bổ sung, hoặc phát hiện người khác giết sẽ thay đổi tội danh. Trước mắt cơ quan công an có chứng cứ về 2 tội giết, cướp nên khởi tố như vậy", ông Hồng nói và cho biết việc khởi tố phải căn cứ tài liệu vật chất và chứng cứ khoa học, không thể như ý kiến trên mạng phải khởi tố tội này, tội kia ngay sau khi bắt giữ.

Vụ án mạng nghiêm trọng hiện vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra và làm rõ. Ảnh: Trí thức trẻ

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Hùng cho biết do thấy nạn nhân xinh xắn nên điều đi bán gà để cướp.

"Cơ quan công an chưa phát ngôn về việc xâm hại tình dục. Việc này sẽ được khẳng định khi có kết quả giám định của cơ quan chuyên môn", Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ.

Chưa thể chia sẻ cụ thể về vụ án do còn nhiều chi tiết cần xác minh, tuy nhiên thiếu tướng Sùng A Hồng nói thông tin cho rằng nghi phạm ăn nhậu chỗ này, rồi cùng nhiều người khác giam giữ, hiếp giết chỗ kia là suy diễn áp đặt không đúng. 

Liên quan đến tình tiết này, trên báo Đất Việt, người thân của nạn nhân cũng bức xúc cho hay "Cho đến thời điểm này, cơ quan công an chưa có kết luận chính thức về vụ việc, phía giám định pháp y cũng đang kiểm tra vấn đề này nhưng nhiều thông tin đã nói như khẳng định khiến tổn hại đến danh dự người đã mất, những người còn sống cũng không tránh được sự thương xót, đau lòng thêm".

Ngoài ra, liên quan đến việc trên MXH loan truyền thông tin rằng tối 30 Tết có đối tượng "liên lạc với người thân nạn nhân đòi tiền chuộc".

Bà khẳng định không có ai liên lạc với gia đình trong suốt quãng thời gian D. mất tích. Ngay khi con mất tích, bà đã đăng thông tin nhờ tìm kiếm lên mạng xã hội, có nói "ai biết D. ở đâu, hết bao nhiêu tiền gia đình cũng chi trả", nhưng không có ai liên lạc tới.

Thậm chí, xoay quanh vụ án nghiêm trọng này, mạng xã hội cũng lan truyền thông tin rằng nghi phạm Vương Văn Hùng là con và cháu của hai cán bộ Công an cao cấp Công an tỉnh Lai Châu đã nghỉ hưu. Tuy nhiên, gia đình của vị tướng này đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin.

Trước đó, Trí thức trẻ đã dẫn lời Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, thông tin đối tượng Vương Văn Hùng là con và cháu của hai cán bộ Công an cao cấp, Công an tỉnh Lai Châu đã nghỉ hưu là thông tin sai sự thật.

Cụ thể, bố và ông nội của đối tượng này đều không công tác trong ngành công an. Đối tượng Hùng - quê gốc ở Hải Dương nhưng sinh ra, lớn lên ở Tuần Giáo (Điện Biên).

Sau khi bố mẹ ly hôn, Hùng sống với mẹ và đổi sang họ mẹ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news