Tin mới

Vụ nữ sinh bị 4 thanh niên xâm hại: Bố mẹ phải nhờ người viết đơn tố cáo do không biết chữ

Thứ hai, 02/10/2017, 10:27 (GMT+7)

Hoàn cảnh gia đình cháu D. bị 4 thanh niên xâm hại tập thể hết sức khó khăn. Cả bố và mẹ cháu đều không biết chữ nên khi viết đơn tố cáo phải nhờ người khác viết thay.

Hoàn cảnh gia đình cháu D. bị 4 thanh niên xâm hại tập thể hết sức khó khăn. Cả bố và mẹ cháu đều không biết chữ nên khi viết đơn tố cáo phải nhờ người khác viết thay. 

Hoàn cảnh gia đình nữ sinh bị xâm hại hết sức khó khăn. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Theo tin tức trên TTXVN, Dân Việt, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Mã (Sơn La) vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng có hành vi “hiếp dâm trẻ em” gồm: Vì Văn T. (SN 2000), Lò Văn K. (SN 2000), Vì Văn H. (SN 1994) và Lò Văn D. (SN 1998), cùng trú tại bản Hua Tát, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, Sơn La.

Trước đó, công an nhận tin báo của gia đình bị hại, ngày 22/9, tại bản Bó Bon, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã xảy ra vụ việc một cháu gái sinh năm 2003 bị nhóm thanh niên hiếp dâm.

Vào cuộc điều tra, xác minh, Công an đã tiến hành bắt 4 đối tượng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ về hoàn cảnh của nạn nhân, trao đổi trên báo Dân Việt, anh Lường Văn Loan, Trưởng bản Hua Tát - bản của cháu D. (học sinh lớp 7 một trường ở xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) - nạn nhân bị 4 thanh niên xâm hại, cho biết: Gia đình cháu D. có hoàn cảnh rất khó khăn, cả bố và mẹ cháu D. đều không biết chữ, nên khi làm đơn tố cáo việc cháu D. nghi bị hiếp dâm tập thể, chú ruột của cháu D. ở bản khác phải viết thay.

Thu nhập của gia đình cháu D. quanh năm chỉ trông chờ vào cây ngô, cây sắn. Nhiều năm nay, gia đình cháu D. thuộc diện hộ nghèo của bản.

Nhà cháu D. có 3 chị em ruột, D. là chị cả. Cả 3 chị em D. đều có biểu hiện của căn bệnh khuyết tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ.

Còn gia đình của 4 nam thanh niên xâm hại cháu D. hoàn cảnh cũng khó khăn, trong đó có 2 gia đình là hộ nghèo của bản. Riêng 4 nam thanh niên này thường ngày không có biểu hiện ăn chơi đua đòi gì, hàng ngày vẫn đi làm nương rẫy cùng gia đình. Không ngờ các cháu lại có hành động dại dột như vậy.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news