Tin mới

Vụ nữ sinh bị bạn học phi dao trúng đầu: Bộ GDĐT chỉ đạo “nóng”

Thứ sáu, 09/03/2018, 10:48 (GMT+7)

Nhận được thông tin về sự việc nam sinh lớp 7 phi dao làm thủng đầu bạn học tại Hà Nam, Bộ GD&ĐT lập tức yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam kịp thời kiểm tra, xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định.

Nhận được thông tin về sự việc nam sinh lớp 7 phi dao làm thủng đầu bạn học tại Hà Nam, Bộ GD&ĐT lập tức yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam kịp thời kiểm tra, xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định.

Nữ sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng con dao vẫn bị cắm trên đầu. Ảnh: Báo Hà Nam

 

Nữ sinh nhập viện do bị bạn phi dao trúng trán. Ảnh: FB

Sau khi nhận được báo cáo từ Phòng GD&ĐT huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) về việc học sinh Nguyễn Thị Hà, lớp 7A, Trường THCS xã Hợp Lý (huyện Lý Nhân) bị dao gây thương tích vào sáng 6/3 là do một học sinh nam ném vào, chiều 8/3, Bộ GDĐT có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nam chỉ đạo Phòng GDĐT huyện Lý Nhân và Trường THCS Hợp Lý, huyện Lý Nhân quan tâm hoàn cảnh gia đình, cuộc sống, sinh hoạt của em học sinh bị nạn.

Đồng thời, ổn định tâm lý nhưng nghiêm khắc xử lý đối với học sinh phi dao vào trán bạn. Sau khi xử lý cần báo cáo về Bộ GD&ĐT.

 

Bộ cũng đề nghị Sở GDĐT Hà Nam và các Sở GDĐT trong cả nước chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ GD&ĐT về phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng 6/3, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận một bệnh nhân là học sinh lớp 7A, trường THCS Hợp Lý, huyện Lý Nhân trong tình trạng chấn thương đầu do dao cắm vào trán.

 

Lúc nhập viện cấp cứu, dao còn nằm trên trán nạn nhân. Lưỡi dao được xác định đi qua xương sọ, làm rách màng cứng não. Bệnh nhân ngay lập tức được phẫu thuật kịp thời.

Qua xác minh, người gây thương tích cho cháu Hà là một nam sinh học cùng. Nam sinh này vốn bị một bạn nam cùng lớp trêu chọc, thường xuyên lấy súng hơi bắn vào người. Vì quá giận và muốn trả thù bạn, nam sinh này đã lén mang trộm dao đến lớp với ý định sẽ dọa bạn mình.

Trong lúc không kìm chế được bản thân, nam sinh này đã dùng dao phi vào người hay trêu chọc mình, không may dao trúng đúng vào đầu một bạn nữ trong lớp.

Hiệu trưởng nhà trường đã mời gia đình của 2 học sinh bị nạn và gây tai nạn cùng nhà trường phối hợp đưa học sinh Hà vào bệnh viện điều trị vết thương. Sau sơ cứu và phẫu thuật, hiện sức khỏe của học sinh Hà đã khá ổn định.

 

Tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Lý Nhân chỉ đạo nhà trường ổn định tình hình đảm bảo việc dạy và học. Đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, thăm hỏi động viên gia đình và học sinh.

 

Sở GD&ĐT Hà Nam cũng phối hợp cùng UBND huyện Lý Nhân chỉ đạo, yêu cầu Phòng GD&ĐT Lý Nhân xem xét và xử lý nghiêm trường hợp học sinh vi phạm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news