Tin mới

Vụ nữ sinh bị cưỡng hôn trong thang máy: Kẻ biến thái không đến xin lỗi vì ngại

Thứ tư, 20/03/2019, 15:11 (GMT+7)

Theo tiết lộ của công an Quận Thanh Xuân, đối tượng Hùng đã liên tiếp 2 lần hủy buổi xin lỗi nữ sinh V. vì ngại.

Theo tin tức từ VTC News, chiều ngày 19/3, ông Phan Như Cương, Đội trưởng đội điều tra tổng hợp, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng - người có hành vi sàm sỡ nữ sinh P.H.V. (20 tuổi, trú tại chung cư Golden Palm, Thanh Xuân, Hà Nội) quê ở An Lão, Hải Phòng và hiện đang trú tại phố Tư Đình, phường Long Biên, Hà Nội.

Chiều cùng ngày, đối tượng này đã đến Kho bạc Nhà nước để nộp phạt 200 nghìn đồng về hành vi “Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác” đối với nữ sinh V.

Chia sẻ về cuộc gặp gỡ 2 bên vào tối 13/3, ông Cương cho biết, 2 bên đã đến làm việc tại Côngan quận trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ.

"Nữ sinh V. đến cùng người thân để gặp ông Hùng. Lúc này, chị V. vẫn chưa hết bức xúc. Tại đây, Hùng đã xin lỗi chị V. và nói sẽ xin lỗi chị V. tại chung cư Golden Palm vào 19h30 ngày 16/3 trước sự chứng kiến cư dân tòa nhà, công an quận..Tuy nhiên, Hùng đã không đến xin lỗi vì 'ngại'. Sau đó, thời gian xin lỗi được chuyển sang sáng 16/3", vị lãnh đạo Đội điều tra tổng hợp nói.

Đối tượng Hùng. Ảnh internet

Trong một diễn biến liên quan, TS Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho biết việc phạt 200.000 đồng đối tượng Hùng "như trò hề",thể hiện sự bất lực của pháp luật cũng như sự bất lực của những người thực thi pháp luật.

“Công an mời người đang bị tố cáo là phạm tội đến hòa giải nhưng anh ta không đến cũng chẳng làm gì được. Sau đó, lại đưa ra mức xử phạt 200.000 đồng... rất bôi bác!”, trên Infonet dẫn lời TS Hồng bức xúc nói.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Phó Ban Dân nguyện của Ủy ban thường vụ Quốc hội cho rằng, việc xử phạt 200.000 đồng đối với kẻ quấy rối, sàm sỡ nữ sinh trong thang máy ở Hà Nội khó "định lượng được nhẹ hay không nhẹ", bởi việc này còn phụ thuộc vào quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cũng đề nghị, các cơ quan chức năng cần xem xét lại và nếu quy định không còn phù hợp, không mang đủ tính răn đe phải sửa đổi, bổ sung để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news