Tin mới

Vụ sát hại nữ sinh, giấu xác trong thùng xốp: Nạn nhân học rất giỏi

Thứ bảy, 14/01/2017, 15:31 (GMT+7)

Nữ sinh lớp 9 bị bạn sát hại, phi tang xác ở Sài Gòn được mọi người đánh giá là ngoan hiền, học rất giỏi.

Nữ sinh lớp 9 bị bạn sát hại, phi tang xác ở Sài Gòn được mọi người đánh giá là ngoan hiền, học rất giỏi.

Sau 1 ngày mất tích, vào chiều ngày 13/1, thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Thu H. (15 tuổi, học lớp 9) được phát hiện trong thùng xốp ở chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp, TP HCM).[mecloud]xTj5pDEc1D[/mecloud]

Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP HCM), bạn học cùng trường với H. được xác định là nghi can sát hại nữ sinh.

Trước đó vào tối ngày 12/1, H. xin phép bố mẹ đến nhà cô giáo gần nhà học. Tuy nhiên, đến 22h cùng ngày, không thấy H. về nên người nhà đi tìm kiếm. Đến chiều ngày 13/1, thì mọi người nhận được hung tin.

Biết tin H. bị sát hại, những người thân, hàng xóm, bạn bè bàng hoàng, xót thương cho nạn nhân.

Theo báo Người Lao Động, chị Trâm (hàng xóm của H.) cho hay: "Chiều tối ngày con bé mất tích, tôi còn thấy nó ngồi trước cửa thềm. Lúc đó, tôi thấy con bé có nhiều biểu hiện bất thường như mắt mũi đỏ hoe, thường xuyên đi ra đi vào, sốt ruột như đang chờ ai đó. Lúc đó, tôi cũng hơi mệt nên đã không để ý hỏi thăm, không ngờ lại lại xảy ra chuyện chẳng lành. Nghĩ mà rơi nước mắt, mới hôm trước còn thấy con bé cười nói líu lo mà giờ thì...".

Cô giáo Thủy cho biết nữ sinh H. là người ngoan hiền, học giỏi. Ảnh báo Người Lao Động

Cô giáo Lê Thị Thu Thủy (30 tuổi) cho biết thêm, vào tối ngày 12/1, chờ mãi nhưng không thấy H. đến học. Đến 23h cùng ngày, mẹ H. chạy qua tìm mới biết H. mất tích.

"Khi mới biết tin con bé bị người ta giết hại tôi bàng hoàng, chân tay rụng rời. Tôi được mẹ cháu giao kèm cặp, dạy thêm cho em từ nhỏ, nên cũng xem em như người thân trong nhà. Thường ngày, em rất ngoan hiền, lại có sức học rất giỏi không ngờ lại gặp chuyện bi kịch như vậy. Quá đau xót!", báo Người Lao Động dẫn lời cô giáo Thủy.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, anh Tú, Bí thư Đoàn khu phố 12 chia sẻ, sự ra đi của H. không chỉ khiến gia đình mà bạn bè của em cũng cảm thấy đau đớn, xót thương. Theo anh Tú, H. là nữ sinh dễ thương, ngoan hiền đước nhiều người quý mến. Vào mỗi dịp hè, H. thường xuyên tham gia sinh hoạt ở khu phố. H. là người tích cực, hăng hái tham gia tất cả các hoạt động của tập thể.

Nói về nghi phạm Bình, anh Tú cho biết người này đeo kính, gương mặt hiền lành. Bình học cùng trường với nữ sinh. Tuy lớn hơn nạn nhân một tuổi nhưng ở lại lớp một năm nên học cùng khối.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, sau khi đến chung cư để khiêng xác nạn nhân ra ngoài bất tình, Bình đã đem chiếc điện thoại của nữ sinh đi bán được 900.000 đồng.

Cụ thể, tại cơ quan công an, Bình khai đêm ngày 12/1, Bình rủ H. lên tầng thượng chung cư Hà Đô chơi. Khi 2 người đi cầu thang bộ đến tầng 6 thì Bình giật điện thoại của H. nhưng bị H. chống cự. Bất ngờ Bình dùng một thanh giống gỗ (dài khoảng 50cm, rộng khoảng 5cm, dùng để chèn cửa cẩu thang) đánh liên tiếp khiến H. tử vong. Sau đó, Bình lấy điện thoại Samsung J5, 500.000 đồng của nạn nhân rồi bỏ đi.

Rạng sáng ngày 13/1, Bình quay lại hiện trường lau chùi các vết máu rồi về ngủ. Sáng ngày 13/1, Bình mua 2 thùng xốp và băng keo đem đến tầng 6, bỏ xác nữ sinh vào trong 2 thùng xốp rồi quấn chặt bằng keo. 

Sau đó, Bình thuê xa ba gác đến để chở thùng xốp đi. Trong lúc khiêng thùng xốp chứa thi thể nữ sinh ra ngoài, thì bị bảo vệ phát hiện nên Bình đã rời khỏi hiện trường.

Tối cùng ngày, Bình bị cơ quan công an bắt giữ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news