Tin mới

Vụ ôm lựu đạn cố thủ trong ô tô: Phát hiện khẩu súng tự chế đã lên đạn

Thứ bảy, 16/02/2019, 21:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cố thủ trong ôtô suốt nhiều giờ, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện có một khẩu súng đã lên đạn nhưng chưa rút chốt.

Liên quan đến vụ cố thủ trong ôtô suốt nhiều giờ, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện có một khẩu súng đã lên đạn nhưng chưa rút chốt.

Trao đổi với PV Sài Gòn Giải Phóng, Thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, khoảng 9h sáng ngày 16/2, thêm một đối tượng liên quan đến vụ ôm súng cố thủ trong xe ô tô đã ra đầu thú. Bước đầu xác định đối tượng này là Nguyễn Hữu Phước (21 tuổi, trú tại Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Cụ thể, Nguyễn Hữu Phước đã lẩn trốn trên khu vực rừng núi thuộc địa bàn xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Áp giải đối tượng về cơ quan điều tra. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, chiều ngày 15/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an phát hiện 1 xe ô tô bán tải màu trắng không biển kiểm soát và 1 xe ô tô Fortuner mang BKS 81A… đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 8C đoạn qua địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy nên ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra. 

Tuy nhiên, tài xế chiếc xe này  không chấp hành và tiếp tục điều khiển xe lao vào tổ công tác, rồi tăng ga bỏ chạy theo hướng về xã Sơn Giang. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã dùng xe chuyên dụng truy đuổi.

Theo đó, chiếc ôtô bán tải không biển số do Trung điều khiển đã lao thẳng vào xe của cơ quan điều tra, sau đó lùi lại với ý định tẩu thoát, song bị mắc kẹt dưới hố sâu ruộng lúa.

Sau khi tìm kiếm, cắt cỏ để lần mò từng vị trí, các chiến sĩ phát hiện khẩu súng còn nguyên hộp đạn cạnh bánh trước ôtô, do Trung ném xuống trước khi buông tay đầu hàng. Trong đó, chiếc súng tự chế màu bạc, không nhãn hiệu, có dòng chữ trên thân súng và không nằm trong biên chế của lực lượng. Khẩu súng có 7 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng.

Lực lượng chức năng tìm thấy 3 con dao, 1 dao bấm cùng chiếc dũa bằng kim loại trong xe nghi can. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng thông tin trên Tri Thức trực tuyến, gần 1 giờ sau, quả lựu đạn được tìm thấy trong bãi cỏ dại, cách vị trí khẩu súng hơn 1 m. Vật liệu nổ này theo cơ quan chức năng nhận định là nghi can sử dụng để cố thủ và đe dọa công an khi áp sát. Trước lúc đầu hàng, anh ta dùng dây chun khóa chốt lựu đạn và vứt xuống đám cỏ trước mặt rồi quy hàng. Nghi phạm khai có 2 quả lựu đạn, song 1 quả bị hư chốt hắn đã vứt trước đó.

Theo đó, sau khi phát hiện quả lựu đạn chưa nổ, cảnh sát đã dùng băng keo khóa chặt và đặt cẩn thận vào xô cát để mang về xử lý.
Ngoài ra, lực lượng chức năng tìm thấy 3 con dao, 1 dao bấm cùng chiếc dũa bằng kim loại trong xe nghi can.

Tính đến thời điểm hiên tại, tất các nghi can đã ra bị giam giữ. Được biết, ác đối tượng này là mắt xích nằm trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã được lực lượng công an thành lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Hiện cơ quan công an đã thu gần 10kg ma túy tổng hợp cùng một số vũ khí ở trên xe ô tô.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news