Tin mới

Vụ ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em: Hội Bảo vệ Quyền trẻ em gửi đơn lên Phó thủ tướng

Thứ hai, 14/05/2018, 19:33 (GMT+7)

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam không đồng tình với quan điểm của HĐXX khi căn cứ vào những tình tiết giảm nhẹ của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy không được quy định trong trong Bộ luật Hình sự

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam không đồng tình với quan điểm của HĐXX khi căn cứ vào những tình tiết giảm nhẹ của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy không được quy định trong trong Bộ luật Hình sự.

Theo đó, trong đơn gởi Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam cho biết đối với bản án phúc thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy mà TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử từ mức 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội "Dâm ô với trẻ em" đã gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.

Với tư cách Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Hội không đồng tình với quan điểm của HĐXX khi căn cứ vào những tình tiết giảm nhẹ của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy không được quy định trong trong Bộ luật Hình sự như: Thủy là Đảng viên, cán bộ ngân hàng nhà nước, có đóng góp cho địa phương, lớn tuổi... 

Trong khi đó, đại diện VKS Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đề nghị HĐXX giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam.

Vụ ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em: Hội Bảo vệ Quyền trẻ em gửi đơn lên Phó thủ tướng - Ảnh 1.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử phúc thẩm Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô trẻ em. Ảnh: Minh Mẫn.

Theo Hội, hành vi của Nguyễn Khắc Thủy gây ra đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm và sự phát triển về sau của các nạn nhân. 

Chính vì vậy, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đề nghị ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc, đúng quy định phát luật trong lĩnh vực trẻ em. Đồng thời phải xử lý nghiêm đối với hành vi bao che để giảm án.

Đối với Nguyễn Khắc Thủy, Hội đề nghị Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao xem xét xử giám đốc thẩm vụ án khi mức án của tòa phúc thẩm là 18 tháng tù treo cho tội danh "Dâm ô trẻ em" là không hợp lý.

Vụ ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em: Hội Bảo vệ Quyền trẻ em gửi đơn lên Phó thủ tướng - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Khắc Thủy. Ảnh: Minh Mẫn.

Đồng thời, phía Hội cũng đề nghị thành lập các Đoàn kiểm tra và giám sát viên trong các vụ án xâm hại tình dục trẻ em để tránh bỏ lọt tội phạm, đem lại công bằng cho trẻ em.

Trước đó, trong lần xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) vào ngày 11/5, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo 18 tháng tù treo về tội "Dâm ô trẻ em".

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm vì cho rằng chưa xác định được hành vi phạm tội của Nguyễn Khắc Thủy trong vụ bé H.A, còn riêng vụ bé D. đã có đủ chứng cứ kết tội.

Xét thấy Thủy tuổi cao sức yếu, là cán bộ đảng viên, có nhiều đóng góp cho địa phương nên quyết định tuyên phạt ông Thủy "Dâm ô với trẻ em" mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng. Trước đó bản án sơ thẩm tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam.

Cụ thể, HĐXX tuyên bố bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô với trẻ em áp dụng khoản 1 điều 116, điểm m, điểm n khoản 1, khoản 2 điều 46, điều 60 năm 1999.

Theo HĐXX, tòa chấp nhận 1 phần bản kháng cáo của bị cáo Thủy và 1 phần bào chữa của các luật sư của ông Thủy về việc bị cáo vô tội, không dâm ô gây bức xúc trong dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news