Tin mới

Vụ ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe Lexus biển xanh: Bộ Công an nói gì?

Thứ hai, 27/06/2016, 16:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang sử dụng xe Lexus gắn biển xanh, Bộ Công an khẳng định, vụ việc đang trong quá trình xác minh, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của ngành.

Liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang sử dụng xe Lexus gắn biển xanh, Bộ Công an khẳng định, vụ việc đang trong quá trình xác minh, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của ngành.

Tại cuộc họp vào sáng ngày 27/6, Lãnh đạo Ban Thanh tra Bộ Công an khẳng định, vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đi xe Lexus gắn biển xanh đang trong quá trình xác minh, nhưng chưa có kết luận cuối cùng vì ngoài chiếc xe biển xanh kể trên, còn nhiều nội dung cần điều tra thêm. Khi nào có kết luận chính thức, Bộ Công an sẽ trả lời đến cơ quan báo chí một cách đầy đủ, công khai.

Bộ Công an cũng khẳng định, cho tới hiện nay, bộ không có chủ trương cấp biển số xanh cho xe cá nhân và không cho phép làm vấn đề này. Nếu đơn vị, cá nhân nào vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của ngành.

Chiếc xe Lexus biển xanh được ông Trịnh Xuân Thành sử dụng. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Trước đó, dư luận xôn xao về việc ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe Lexus biển số xanh 95A-0699. Chiếc xe này có giá thị trường khoảng 5,7 tỷ đồng.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Tỉnh Hậu Giang cho biết, chiếc xe Lexus biển xanh này là chiếc xe được ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang dùng. Cách đây 1 năm, khi về nhận công tác tại tỉnh Hậu Giang, ông Thanh đã từ chối cấp xe công vì đã có xe riêng.

Chiếc xe Lexus khi đó mang biển số trắng, và được Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh đề đạt với công an tỉnh tạm gắn biển số xanh 95A-0699 vào xe của ông Thanh để thuận tiện cho công việc.

Trao đổi trên báo chí, ông Trịnh Xuân Thanh cũng cho biết, chiếc xe Lexus được ông mượn của một người bạn. Ông cũng khẳng định, chiếc xe này chủ yếu dùng để phục vụ công việc và việc gắn biển số xanh là theo đề xuất của thường trực UBND và phía công an đồng ý cấp tạm.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Thượng tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an cho hay, dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng khẳng định việc cấp biển xanh cho siêu xe Lexus ở Hậu Giang là việc làm sai quy định, vi phạm pháp luật. 

“Không có một quy định hay chủ trương nào cho phép cấp biển xanh cho xe của cá nhân dù là chính khách cấp cao từ trung ương đến địa phương

Để kết luận cụ thể cá nhân, tổ chức nào làm sai, vi phạm đến đâu thì phải chờ kiểm tra cụ thể toàn bộ quá trình, còn ban đầu thì đã có thể khẳng định việc này là sai quy định”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời Bộ trưởng Bộ Công an.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phó chủ tịch